สังคม

ติดตั้งเตาเผาไฟฟ้า 7 เตา เตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย

โดย nutda_t

6 ชั่วโมงที่แล้ว

271 views

ความคืบหน้าเรื่องการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพของนักเรียนและครู ที่เสียชีวิต 23 ราย จากเหตุไฟไหมรถบัสทัศนศึกษา ซึ่งจะมีการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

โดยวันนี้ เริ่มดำเนินการตั้งโดม เพื่อใช้สำหรับรองรับผู้ร่วมพิธี ซึ่งสามารถรองรับได้ประมาณ 6,000 คน พร้อมกับเริ่มตั้งวางเตาเผาไฟฟ้า จำนวน 7 เตา และเตาสำรองอีก จำนวน 2 เตา ซึ่งจะอยู่ห่างจากโดมประมาณ 30 เมตร โดย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบดูสถานที่ และเตาเผาที่จะใช้ในครั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าการตั้งโดมรองรับประชาชน และการตั้งเตาเผาไฟฟ้าทั้ง 9 เตา จะแล้วเสร็จภายในวันนี้

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จ.อุทัยธานี มาเป็นแม่แรงใหญ่ในการช่วยจัดงานสถานที่ รวมถึงได้พูดคุยเรื่องการจัดงาน ซึ่งมีคุณเนรมิต สัปเหร่อไฮโซ เดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อดูการวางระบบเตาเผาไฟฟ้า ส่วนโดมนั้น ใช้โดมขนาดใหญ่ 4 โดม พร้อมปูพื้นไม้เพื่อใช้วางเก้าอี้ ซึ่งคาดว่าจะวางเก้าอี้ได้ประมาณ 5,000 ตัว เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัย ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ซึ่งได้ระดมทุกภาคส่วนมาช่วยกันดำเนินการจัดงานให้แล้วเสร็จได้มากที่สุด

ส่วนในวันพิธีนั้น จะไม่ได้ให้มีการจอดรถภายในโรงเรียนและสถานที่โดยรอบ จะมีการจัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับจอดรถโดยเฉพาะ และจะมีรถคอยให้บริการรับส่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการรถสองแถว เข้ามาช่วยเหลือรับส่งพี่น้องประชสชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน

ส่วนขั้นตอนการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงนั้น จะมีการซ้อมการประกอบพิธีกันก่อนในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดใดๆ ซึ่งตนต้องขอเป็นตัวแทนครอบครัวของครูและนักเรียนทั้ง 23 ครอบครัว ขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องชาวจังหวัดอุทัยธานี และผู้มีจิตศรัทธาทุกๆท่าน ที่หลั่งไหลเข้ามาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้อย่างล้นหลาม จนทำให้การจัดงานให้กับครูและน้องๆนักเรียนในครั้งนี้ สวยงามและยิ่งใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เตาเผาศพ ,รถบัสไฟไหม้

คุณอาจสนใจ

Related News