สังคม

นางงามร้องสายไหม ถูกหลอกจ่ายเงินขายฝันตำแหน่งที่ 1 ของเวที

โดย gamonthip_s

4 ต.ค. 2567

2.1K views

นางสาว ปาณิชา อายุ 27 ปี นางงาม ผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดังระดับจังหวัด เข้าร้องสายไหมต้องรอด หลังเธอได้รับการเสนอจากผู้จัดการกองประกวดเวทีระดับจังหวัด ว่าจะให้เธอได้ที่ 1 ของจังหวัด แต่จะต้องจ่ายเงิน จำนวน 2 แสนบาท และช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุน


นางสาวปาณิชา บอกว่า ตอนแรกเธอตั้งใจจะพักเวทีแล้ว เพราะไปประกวดมาได้หลายรางวัลในเวที ในหลายจังหวัดของเวทีดังกล่าว แต่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ผู้จัดการเวทีกองประกวดคนดังกล่าว ติดต่อมาหาเธอ เพื่อเสนอรายละเอียดดังกล่าว แลกกับเงิน 2 แสนบาท แบ่งจ่าย เป็น 3 งวด งวด 1 และ งวด 2 งวดละ 5 หมื่น และหลังประกวดจ่ายอีก 1 แสน ซึ่งเธอได้เข้าไปคุยกับผู้จัดการ และผู้อำนวยการกองประกวดหลายครั้งว่า จะให้เธอได้ที่ 1 ของเวทีดังกล่าว ประกอบกับเธอเองมั่นใจในศักยภาพของตัวเองจากที่ไปประกวดมาก่อนหน้านี้ จึงตัดสินใจตกลง และจ่ายเงินตามที่มีการร้องขอมา โดยครั้งแรก จ่ายไป 5 หมื่นบาท และครั้งที่ 2 จ่ายไป 2 แสนบาท


โดยระหว่างก่อนที่จะมีการประกวดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอยังถูกผู้จัดการเวทีกองประกวดยืมเงินมาเรื่อยๆ และให้เธอช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุนรางวัลต่างๆ ซึ่งมีบางรายการที่เธอต้องจ่ายสนับสนุนไป รวมๆ เป็นเงินกว่า 8 แสนบาท


นางสาว ปาณิชา บอกว่า พอถึงวันประกวดช่วงเดือนมีนาคม เธอกลับเข้ารอบ แต่ได้ Top 5 ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาที่คุยกันไว้ เธอจึงไปถามเหตุผล ทางผู้จัดการเวทีกองประกวด บอกว่า ศักยภาพเธอไม่ถึง ทั้งที่ไม่เหมือนที่พูดกันตอนทำสัญญา เธอรู้สึกผู้หลอก ถูกขายฝัน และรู้สึกเสียใจ เธอเชื่อว่ากรณีเธอไม่ใช่กรณีแรกที่ถูกหลอกขายฝัน จึงอยากจะออกมาเรียกร้องให้ทางสายไหมช่วยตรวจสอบ



เธอยังบอกอีกว่า ส่วนตัวแล้วเธอไม่ได้ถามนางงามคนอื่นว่า มีการจ่ายเงินแบบเธอหรือไม่ และเธอยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับคนที่ได้ที่ 1 และเมื่อถามอีกว่า การที่ไปทำสัญญาเพื่อหวังจะได้ที่ 1 ไม่เป็นการเอาเปรียบผู้เข้าประกวดคนอื่นหรือไม่ เธอบอกว่า ไม่ทันนึกถึงว่าคนอื่นจะเสียใจ แต่ส่วนตัวเองมั่นใจในศักยภาพของตัวเอ งและพอมีผู้ใหญ่มาให้โอกาสก็จะคว้าไว้


ขณะที่ทางสายไหมต้องรอด จะประสานไปยัง สน.แห่งหนึ่ง ที่ผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวัน ว่าพฤติการณ์ของผู้จัดการเวทีกองประกวดมีความผิดเข้าข่ายใดบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นางงาม ,ถูกขายฝัน

คุณอาจสนใจ

Related News