สังคม

ชายได้เงิน 1 หมื่นซื้อเหล้าดื่มฉลอง เมาหนักเสียหลักตกคลอง กู้ภัยหาวุ่น รอดตายเหลือ กกน.ตัวเดียว

โดย petchpawee_k

11 ชั่วโมงที่แล้ว

147 views

วานนี้ (26 ก.ย.) เวลา 20.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี และกู้ชีพ กู้ภัยรับแจ้งมีคนพลัดตกลงในคลองส่งน้ำบริเวณคลองส่งน้ำในซอยสุนทรสัจจบูลย์ บ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ยังหาร่างไม่พบ


ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีขาว-ดำ จอดอยู่ริมคลองน้ำ นอกจากนี้ยังพบเสื้อของคนสูญหายอยู่ข้างริมคลอง มีขวดน้ำและขวดเหล้า 1 แบนเหลืออยู่ครึ่งขวด ต่อมานายวิทวัส อายุ 45 ปี พนักงานเก็บขยะฯของเทศบาลนครอุดรธานี เดินทางมาที่เกิดเหตุแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า คนที่สูญหายเป็นพี่ชายคือนายธงฤทธิ์หรือพี่เขียว อายุ 49 ปี โดยก่อนนี้พี่ชาย โทรมาบอกว่าจะมาหาเพื่อหางานทำ หลังจากได้เงินหมื่นพอมีค่าน้ำมันจึงขับรถมาที่อุดรทันที โดยพี่ชายกดเงินมาเพียง 5,000 บาทติดตัวมาด้วย


ขณะที่นักประดาน้ำได้งมหาศพแต่ยังไม่เจอร่าง คาดว่านายธงฤทธิ์จะจมหายไปกับสายน้ำและเสียชีวิตแล้ว โดยมีภาพวงจรปิดที่จับภาพได้ขณะที่เจ้าตัวนั่งอยู่ริมคลอง ข้างรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็เดินเซลงคลอง คล้ายเหมือนคนเมาจะไปยืนฉี่ ไม่นานก็หายไปกับคลองน้ำ ซึ่งจากภาพวงจรปิดเจ้าหน้าที่ฯ เชื่อว่านายธงฤทธิ์คงเสียชีวิตเนื่องจากเมาและถูกน้ำพัดไปแล้ว


ทั้งชาวบ้านกู้กัยนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่ฯ ยังวุ่นกับหาร่างนายธงฤทธิ์ในคลองน้ำนานกว่า 1 ชม. จู่ๆ ปรากฎว่ามีชาวบ้านแจ้งว่าพบนายธงฤทธิ์เดินขึ้นมาจากคลองน้ำในสภาพสวมกางเกงในตัวเดียว ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ จึงรีบไปรับตัวมา เมื่อไปถึงนายธงฤทธิ์หรือนายเขียว ก็ตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านจำนวนมาก แถมพูดบอกว่า “มาอะไรเยอะแยะผมยังไม่ตาย ผมอายหำ และหนาวด้วย” เจ้าหน้าที่ฯ จึงเอาผ้าขนหนูให้คลุมตัวแล้ว


นายธงฤทธิ์ บอกว่า วันนี้กดเงินหมื่นที่รัฐบาลให้ กดมาแค่ห้าพัน ก็ดีใจได้เงินหมื่น จึงขับรถมอเตอร์ไซด์มาหาน้องชายที่อุดรเพื่อมาหางานทำ แต่พอมาถึงตรงคลองน้ำ เลยไปซื้อเหล้ามาฉลอง ซื้อมา 1 แบนกินกับชาวบ้านแถวนั้น พอเมาได้ที่เลยเดินไปฉี่แต่เกิดพลัดตกคลองน้ำ ยอมรับตอนนั้นก็เมาด้วย ไหลไปกับสายน้ำ ไหลไปเรื่อยๆ จนมารู้สติจึงเดินขึ้นมาจากคลองน้ำ


ผู้สื่อข่าวถามว่า รอดตายมาได้ไง นายธงฤทธิ์ บอกว่า ตนเองกำเงินประมาณ 300 บาทไว้แน่นและตอนอยู่ในคลองน้ำก็คิดถึงหน้าพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ดีใจที่รอดตายมาได้ เจ้าตัวยิ้มอย่างมีความสุข ขณะที่น้องชายเดินไปโอบไหล่ดีใจที่พี่ชายรอดตายมาได้ ตอนแรกญาติๆ เตรียมงานศพไว้รอแล้ว แต่อย่างไรแล้วต่อไปอยากให้พี่ชายเลิกเหล้าก็จะดี เรื่องวุ่นๆ เรื่องนี้พากันตกใจกันทั้งเมือง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ก็ดีใจที่เจ้าตัวรอดตายมาได้ ได้เงินหมื่นอย่าดื่มฉลองหนักเกินเลยแล้วกัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4EFrX6h-bwU

คุณอาจสนใจ

Related News