สังคม

ธนาคารแทบแตก! กลุ่มเปราะบางแห่ถอนเงิน 1 หมื่นวันแรก บางคนตื่นเต้น ดีใจจนเป็นลมหน้าตู้ ATM

โดย petchpawee_k

26 ก.ย. 2567

23 views

ธนาคารแทบแตก! ปชช.หลายจังหวัด แห่ถอนเงิน 1 หมื่นบาท วันแรก ชาวบ้านบางคนตื่นเต้นดีใจจนเป็นลมหน้าตู้ ระหว่างรอกดเงิน  ขณะที่ตลาดสดคึกคัก คนแห่นำเงินจับจ่ายใช้สอย

วานนี้ (25 ก.ย.67) ถือเป็นวันแรกที่รัฐบาลเริ่มโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีกลุ่มเปราะบาง ตามแผน โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ซึ่งวันแรกโอนให้ผู้พิการและผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

บรรยากาศที่หน้าตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ประชาชนกลุ่มแรกที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต ได้เดินทางมารอกดเงินสด 10,000 บาท กันตั้งแต่เช้า

นางฉะลอ อายุ 61 ปี คนพิการชาวบ้าน ม.2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า ตนให้ลูกสาวพามาต่อแถวกดตังค์ที่หน้าตู้ตั้งแต่เช้า ซึ่งหากได้เงินแล้วจะนำไปต่อท่อประปาภายในบ้านและซ่อมแซมต่อเติมบ้านที่ชำรุด ซึ่งตนตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เงิน 10,000 บาท จนเป็นลมเมื่อเช้าที่บ้านไป 1 รอบ ไม่คิดว่าจะได้เงินจากรัฐบาลก้อนนี้จริงๆ ดีใจอย่างมากจนเป็นลมรอบ 2 หน้าธนาคาร อยากขอบคุณนายกฯอุ๊งอิ๊งค์ที่เข้ามาช่วยเหลือคนยากคนจนคนพิการครั้งนี้

ส่วนที่ จ.พะเยา ที่หน้าธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเชียงคำและสาขาพระนั่งดินก็ต่างมีชาวบ้านเข้ามารอยื่นปรับสมุดบัญชีธนาคาร ก่อนจะเดินทางเข้าไปถอนเงิน ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีบัตร ATM ด้วย

ทีมข่าวได้คุยกับนางจันทร์ติ๊บ อายุ 68 ปี เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางมาถอนเงินดิจิตอลวอลเล็ตตามที่ทางรัฐบาลได้ประกาศงวดแรก  รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้เงินดังกล่าว โดยหลังจากที่ถอนเงินมาแล้วนั้นตนเองก็จะเดินทางไปซื้อข้าวสารและสิ่งของใช้ที่จำเป็นมาไว้ที่บ้านด้วย

ทั้งนี้ ตนอยากขอบคุณทางรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีที่ได้มอบความสุขให้กับตนเองรวมทั้งผู้สูงอายุคนอื่น ๆ ที่จะนำเงินเหล่านี้ไปใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์อันสูงสุดด้วย


ด้านชาวบ้านอีกรายซึ่งเป็นคนในพื้นที่บ้านสะแล่ง ม.11 ต.เชียงแรง อ.ภูซาง ได้เปิดเผยกับสื่อว่า รู้สึกดีใจที่ได้เงินครั้งนี้ ซึ่งตนเองก็ไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยว่าจะได้เหมือนกับคนอื่นอยากขอบคุณทางรับบาลที่ช่วยให้คนแก่ได้มีเงินไปให้ลูกหลานรวมทั้งนำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นด้วย


ส่วนที่ จ.อุทัยธานี  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการค้าขายต่างๆ ภายหลังจากที่รัฐบาลโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงให้กับกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มคนพิการเป็นรอบแรกของวานนี้ มาตั้งแต่เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่าน จึงทำให้ตั้งแต่เช้ามืดของเมื่อวาน และตลอดทั้งวัน ประชาชนกลุ่มดังกล่าวแห่กันมากดเงิน และถอนเงินกันอย่างคึกคัก และส่งผลให้ตลอดทั้งวันมีการค้าขายและมีเงินสะพัดเป็นจำนวนมากกว่าปกติหลายเท่าตัว


อย่างที่ตลาดสดขายกับข้าว ขนมสดรวมถึงอาหารสด ผลไม้ และของกิน ของตลาดสดเทศบาลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ตลาดสดขายช่วงเย็น คึกคักเป็นพิเศษกว่าก่อนหน้านี้ที่ซบเซามานาน พบว่าคนเดินตลาดสดแน่นกันจนต้องเดินเบียดเสียดกัน และของที่แม่ค้า พ่อค้า นำขายขาย หมดเร็ว พ่อค้า แม่ค้า ยิ้มที่ขายดี อยากให้ขายดีอย่างนี้ทุกวัน

ขณะเดียวกัน ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มคนพิการ ที่รัฐบาลโอนเงินเข้าบัญชี แห่พากันไปที่ตู้ ATM ธนาคารต่างทั่วจังหวัดอุทัยธานี ที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ อย่างตั้งแต่เช้ามืดกันอย่างคึกคัก  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/WdsD5Q91Crs


คุณอาจสนใจ

Related News