สังคม

ระทึก! ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับรถยนต์ย่านบรรทัดทอง - ฝนถล่มนนท์ หลังคาหล่นทับรถเสียหายนับ 10

โดย petchpawee_k

13 ก.ย. 2567

38 views

เปิดภาพนาทีระทึก ฝนตกลมแรง ซัดต้นไม้ใหญ่โค่นทับรถยนต์ย่านบรรทัดทอง ส่วนนนทบุรี ฝนรั่วลมแรง พัดหลังคากันสาดอาคารพาณิชย์ถล่ม ปลิวพาดสายไฟ ก่อนพังถล่มทับรถ ทำรพ.โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าไฟดับชั่วคราว รถเสียหายนับ 10 

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหลายจุดในพื้นที่กทม. และมีลมกรรโชกแรง ขณะเดียวกันได้เกิดเหตุการณ์ ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ปลูกอยู่บนฟุตปาธริมถนนบรรทัดทอง บริเวณปากซอยจุฬาลงกรณ์ 34 เขตปทุมวัน กทม. เกิดหักโค่นลงมาบนถนน เป็นเหตุทำให้รถบรรทุกที่วิ่งมาทางตรงชนซ้ำหักครึ่ง ทับไปยังรถที่ติดอยู่ฝั่งตรงข้าม

ทั้งนี้ มีคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ในคลิปจะเห็นพายุฝนพัดกระหน่ำก่อนที่ต้นไม้ใหญ่จะหักโค่นลงมาทับรถยนต์ดังกล่าว

ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ‘Veeravat Jeensuksang’ โพสต์คลิปกล้องหน้ารถขณะเกิดเหตุ พร้อมข้อความระบุ “ต่อหน้าต่อตาเลย ต้นไม้ล้มที่บรรทัดทอง ช่วงนี้ลมแรงฝนตกหนักใช้ชีวิตระมัดระวังกันด้วยนะครับ”

ส่วนผู้ใช้ tiktok ชื่อ @bigbird4246 โพสต์คลิปหลังเกิดเหตุ เป็นภาพรถบบรรทุกสีขาวได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้ายุบ โดยบนตัวรถมีต้นไม้ล้มทับอยู่ ขณะที่คนขับนั่งอยู่ในรถ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

-----------------------------

ส่วนที่นนทบุรี เมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุหลังคาอาคารถล่ม เนื่องจากฝนตกหนักมีลมกรรโชกแรง ทับรถยนต์ และรถ จยย.เสียหายนับ 10 คัน เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น จึงรายงานนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พร้อมสั่งการให้นายอภิวัฒน์ เพชรเรือง รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขานนทบุรี เร่งแก้ไข

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิช สูง 3 ชั้น 11 คูหา ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ถนนนนทบุรี 1 ต.บางกระสอ อ. เมืองนนทบุรี หลังคาสังกระสีของอาคารที่ชั้น 3 ถูกลมพัดปลิวข้ามอาคารพานิณช์ มาหล่นลงมาทับรถยนต์ประชาชนที่จอดริมถนน เสียหาย 7 คัน รถจยย. 2 คัน เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่งานป้องกันอยู่ระหว่างเคลื่อนย้านเศษสังกระสี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งแก้ไข


นายอภิวัฒน์ เพชรเรือง รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 19.00 น.ฝนตกหนักมีพายุลมแรง ส่วนที่ปลิวมาเป็นหลังคาอาคารชั้น 3 ที่มีการต่อเติมออกมา ก็จะต้องตรวจสอบว่าได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะไม่รับอนุญาต เบื้องต้นมีรถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่บนถนน 7-8 คันถูกกันสาดทับได้รับความเสียหาย และไฟดับตั้งแต่เวลา 19.00 น.ทำให้โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าต้องใช้เครื่องปั่นไฟ แต่จนถึง 21.19 น.ไฟฟ้าใช้งานได้ปกติแล้ว และมีเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแจ้งว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 4-5 ชั่วโมงจึงจะแล้วเสร็จ ส่วนการจราจรอีกประมาณ 1 ชั่วโมงจะเคลียร์ตัวหลังคาที่หล่นลงมา แล้วเปิดการจราจรเป็นปกติ

--------------------------------

จู่ๆ เครนล้ม ย่านธนบุรี คนนั่งรถจักรยานยนต์ สุดซวยโดนทับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คาดสาเหตุเกิดจากดินยุบตัว ตร.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ


เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วานนี้ (12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเครนล้ม บริเวณจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณปากซอยตากสิน 9/3 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ใกล้โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี

 ส่งผลให้ นายพิษณุ (สงวนนามสกุล) ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถจักรยานยนต์ในจุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเข่าขวาแตกและมีบาดแผลบริเวณไหล่ซ้าย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี

จากการสอบถามนายอุเทน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ เห็นรถเครนกำลังยกของไม่นานตัวรถมีลักษณะโยกไปมา ก่อนได้ยินเสียงดังและเห็นว่าตัวรถพลิกล้มลงทับรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านตรงจุดนั้นพอดี โดยจากการสังเกตตรงจุดเกิดเหตุพบหลุมลักษณะคล้ายพื้นดินยุบตัว เบื้องต้นยอมรับว่าตัวเองรู้สึกตกใจ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Nz1A_jPeeQc


คุณอาจสนใจ