สังคม

บุกจับ 8 ต่างด้าวไลฟ์สดคาบ้านเช่า พบมีเงินเข้าบัญชีกว่า 2 แสนบาทต่อเดือน

โดย gamonthip_s

6 ก.ย. 2567

2.2K views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 67 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา อยู่รวมตัวกันหลายคนภายในบ้านเช่า และมีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ จึงได้วางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม



จากการลงพื้นที่บ้าน ซอยกันตนา หมู่ 4 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นบ้านทาวส์เฮ้า 2 ชั้น ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบ Mr.MIN อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา แสดงตัวเป็นผู้เช่า และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาอีกจำนวน 10 ราย เป็นชาย 5 ราย และหญิง 5 ราย ไม่มีเอกสารจำนวน 8 ราย จึงได้ทำการจับกุมตัว คือ 1. Mr.MIN อายุ 25 ปี 2. Ms.NANT THIRI อายุ 25 ปี 3. Mr.ZIN อายุ 34 ปี 4. นายตี หะ เอายุ 22 ปี 5. น.ส.นาน ซา อายุ 24 ปี 6. น.ส.ฮาย ฮาย อายุ 21 ปี 7. น.ส.เอ อายุ 29 ปี 8. น.ส.ติน อายุ 29 ปี โดยกล่าวหาว่า ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากมีสิทธิที่จะทำงานได้, คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด, คนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง 1.ไอแพด เจน 5 จำนวน 1 เครื่อง 2. โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 13 จำนวน 1 เครื่อง 3. สมุดบัญชีธนาคาร



สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต่างด้าวว่าจำนวนมากรวมตัวเช่าบ้านอยู่ มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบหาข่าวจนพบหลักฐานว่าชาวต่างด้าวกลุ่มดังกล่าวร่วมกันทำการค้าขายโดยผ่านทางโซเชียลติ๊กต็อก มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก จากนั้นได้รวบรวมหลักฐานเข้าตรวจค้นจับกุม ที่บ้านเช่า ซอยกันตนา ซึ่งมี น.ส.สุนันท์ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ให้เช่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2566 จนถึงปัจจุบัน ภายในบ้านพบอุปกรณ์การไลฟ์สด และเสื้อผ้าจำนวนมาก รวมทั้งเสื้อผ้าที่แพ็คเตรียมส่งลูกค้า โดยมี Mr.MIN THANT อายุ 25 ปี และ Ms.NANT THIRI อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา เป็นนายจ้าง และชาวต่างด้าวคนอื่นเป็นลูกจ้าง ตรวจสอบบัญชีธนาคารพบมีเงินต่อเดือนกว่า 200,000 บาท



จากการสอบถามสองสามีภรรยา ให้การรับสารภาพว่า ตนขออนุญาตเข้าเมืองมาทำงานเป็นเด็กล้างรถและภรรยาเป็นลูกจ้างบริษัท ได้เงินเดือนประมาณเดือนละ 15,000 บาทต่อคน จึงอยากหารายได้เพิ่มโดยการไปรับเสื้อผ้ามาจากประตูน้ำนำมาไลฟ์สดขายในติ๊กต็อก ส่วนต่างด้าวคนอื่นเป็นญาติที่เพิ่งเดินทางเข้ามาแบบผิดกฏหมาย อยู่ระหว่างรอขออนุญาต ตนเห็นว่าเขาไม่มีงานทำจึงได้ชวนมาช่วยทำงาน ให้ค่าจ้างคนละ 2,000 บาทต่อเดือน ส่วนตนไลฟ์สดขายได้เดือนละประมาณ 10,000-15,000 บาท และไม่ได้เป็นคนพาญาติหลบหนีเข้าเมืองมา ส่วนเงินในบัญชีที่มีจำนวนมากกว่า 200,000 บาท เป็นเงินเก็บ แต่ยอดเงิน 2 ล้านบาทนั้นตนไม่ทราบว่ามาจากไหน ตนไม่ทราบว่าการไลฟ์สดขายของผิดกฏหมายประเทศไทย



พ.ต.ท.ภาคย์ ศรีวนิชย์ สว.ตม.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ตม.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับผ่านทางสายด่วน ว่ามีคนต่างด้าวรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก มีพฤติการณ์ประกอบอาชีพน่าสงสัย หลังจากได้รับแจ้งจึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบชาวต่างด้าวกำลังไลฟ์ขายของ ในจำนวนนั้นมีต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในประเทศโดยผิดกฎหมาย จำนวน 8 คน จึงได้ทำการจับกุมและตั้งข้อกล่าวหา ซึ่งการไลฟ์สดชาวต่างด้าวไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นอาชีพต้องห้ามถือว่าขายของ หลังจากนี้ก็จะนพตัวส่ง สภ.บางใหญ่ ดำเนินคดี ก็ฝากถึงปรัชาชนที่พบเห็น ชาวต่างด้าวประกอบอาชีพต้องห้าม หรือมีพฤติกรรมต้องสงสัย สามารถแจ้งมาได้ที่ ตม.นนทบุรี



เบื้องต้น ตม.นนทบุรี ยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องรายได้ที่มากผิดปกติ ซึ่งจะทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นได้ควบคุมตัวชาวต่างด้าวทั้ง 8 คน ส่งสภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดี และรอผลักดันออกนอกประเทศ รวมทั้งทำประวัติแบล็คลิสต์ไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาวเมียนมา ,ร่ำรวยผิดปกติ

คุณอาจสนใจ

Related News