สังคม

ตาทรัพย์ - ยายซ้อ คู่รักสูงวัยอายุกว่า 100 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน กินปลาและน้ำพริกผักต้ม

โดย kanyapak_w

5 ก.ย. 2567

362 views

คู่ชีวิตรับโล่ผู้สูงอายุ100ปีเผยเคล็ดลับอายุยืนกินปลาและน้ำพริกผักต้ม


(5 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวเข้าพบ คุณตาทรัพย์ คุณยายซ้อ ต.เขาท่าพระ อ.ชัยนาท จ.ชัยนาท คู่ชีวิตที่มีอายุยืนกว่า 100 ปี หลังจาก สาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย จ.ชัยนาท พร้อมคณะสำนักงานเหล่ากาชาด สำนักงานสาธารณสุข และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกันมอบโล่ผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป พร้อมเข็มกลัดสมเด็จย่า จาก สมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา นับว่า เป็นคู่ชีวิตคู่แรกคู่เดียวที่มีอายุเกิน 100 ปีขึ้นไป ซึ่งทั้งคู่ยังมีร่างกายที่แข็งแรง สายตาดี แต่หูไม่ค่อยได้ยินต้องพูดเสียงดังหน่อย โดยมีลูกหลานคอยดูแลอย่างใกล้ชิด


น.ส. บุญชู อายุ 62 ปี บุตรสาวเปิดเผยว่า พ่อกับแม่มีลูก 7 คน หญิง 2 คน ชาย 5 คน ตนเองเป็นลูกคนที่ 3 พี่คนโตอายุ 67 ปี และน้องคนเล็ก อายุ 45 ปี พี่คนที่2เสียชีวิตแล้ว โดยตามบัตรประชาชนของพ่อ นายทรัพย์ อายุ 100 ปี และแม่นางซ้อ อายุ 102 ปี ซึ่งข้อมูลผิดตรงที่พ่ออายุมากกว่าแม่ ตอนทำบัตรประชาชนคงสลับกัน ตอนนี้พ่ออายุ 102 ปี สมัยก่อนทั้งสองมีอาชีพทำนา ปัจจุบันแบ่งที่นา 70 ไร่ ให้ลูกๆ ไปหมดแล้ว อาหารที่พ่อกับแม่กินเป็นประจำคือ กล้วยน้ำว้าสุก ส่วนกับข้าว ได้แก่ ปลาเกลือ น้ำพริก (ไม่เผ็ด) ผักต้ม เช่น ผักบุ้ง ตำลึง กระเจี๊ยบเขียว ทั้งสองคนยังช่วยเหลือตัวเองได้เป็นส่วนใหญ่ แม่ยังสามารถเดินได้ในระยะสั้นๆ ส่วนพ่อเดินไม่ค่อยได้แล้ว พฤติกรรมทั้งสองชอบทะเลาะกันบ่อยๆ แม่ชอบเดินเข้าไปหาเรื่องก่อน แต่พ่อเป็นฝ่ายเงียบมากกว่าจึงทำให้อยู่ด้วยกันได้จนทุกวันนี้


เมื่อคุณตาเห็นนักข่าวกับ อสม.มากันหลายคนจึงขอให้รำให้ดูหน่อย อสม.ไม่รอช้าจัดให้ทันที ได้สร้างรอยยิ้มให้กับ คุณตาทรัพย์ และคุณยายซ้อ ได้เป็นอย่างดี แถมยายซ้อยังให้พรอีกยาวเหยียด (เสียงยาย) "สาธุ อายุวรรณโณสุขขังพลัง อยู่เย็นเป็นสุข นึกอะไรให้สมความปรารถนา ให้ไหลมาเทมา เหมือนน้ำคงคา ไหลมาไม่ขาดสาย อยู่จนแก่จนเฒ่า ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร โมทนาสาธุ"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชัยนาท ,คู่รักอายุยืน

คุณอาจสนใจ

Related News