สังคม

น้องเมียปืนดุ ยิงพี่เขยดับคาสวน พี่สาววิ่งหนีทันรอดตาย คาดแค้นเรื่องที่ดิน

โดย thanaporn_s

28 ส.ค. 2567

690 views

วันที่ 28 ส.ค. 2567 พ.ต.ต.ศิริสรร จันทะภักดี สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ปากช่อง ว่ามีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันและมีผู้เสียชีวิต บริเวณสวนผัก หมู่บ้านผาสุก หมู่ 12 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.ศุภากร รสชอบ รอง ผกก.ป. ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง

ในที่เกิดเหตุ พบศพนายประญัติ ขั่วกลาง อายุ 57 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว สีฟ้า สวมกางเกงขายาว สีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง เข้าลำตัว นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่สวนผัก ริมถนนเข้าหมู่บ้าน มีนางประนอม อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย อยู่ที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน นางประนอม แจ้งว่า เวลาประมาณ 17.50 น. ตนและ นายประญัติฯ สามีได้เดินทางออกจากบ้านพัก ไปเก็บผักกระหล่ำปลีที่แปลงปลูกผัก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 200 เมตร เมื่อไปถึงแปลงปลูกผักดังกล่าว ได้พบเห็นสุนัขของ นายมนตรี น้องชายของของตน ประมาณ 10 กว่าตัว เข้ามาไล่กัดสุนัขอีกตัว ไม่ทราบว่าเป็นสุนัขใคร ซึ่งอยู่ภายในแปลงปลูกผัก นายประญัติฯ สามีจึงได้ไล่สุนัขให้ออกไป ขณะนั้นนางนิภา (ภรรยาของ นายมนตรีฯ) น้องสะใภ้ พบเห็นและได้ต่อว่า นางประนอมฯ กับ นายประญัติฯ ว่านำสุนัขมากัดกับสุนัขของตน นางประนอมฯ ได้ปฏิเสธว่าสุนัขดังกล่าวไม่ใช่ของตน

คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้ นายมนตรีฯ น้องชายไม่พอใจ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาที่แปลงผัก แล้วชักอาวุธปืนสั้น ขนาดเท่าฝ่ามือ ออกจากกระเป๋าสะพาย และเดินตรงเข้าไปหา ตนและนายประญัติฯ(สามี) สามีจึงเข้ากอดรัดฟัดเหวี่ยงกับ นายมนตรีฯ น้องชาย พร้อมกับบอกให้ตนวิ่งหลบหนี ระหว่างนั้นนายมนตรีฯ ได้ยิงปืนใส่ นายประญัติฯ จำนวน 1 นัด จนล้มลงกับพื้น ส่วนตนได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในไร่มันสำปะหลัง ใกล้บริเวณดังกล่าว

จนกระทั่ง นายมนตรีฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบริเวณดังกล่าว นางประนอมฯ และญาติๆ จึงกลับมาบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า นายประญัติฯ ถึงแก่ความตายแล้ว นางประนอม เชื่อว่า สาเหตุที่น้องชายใช้อาวุธปืนมายิง พี่เขยตาย น้องชายน่าจะไม่พอใจหลายเรื่อง รวมทั้งเรื่องที่ดิน จึงมอบให้กู้ภัยนำศพไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ปากช่องนานา
พร้อมควบคุมตัวนายมนตรี มาสอบสวน พร้อมอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้องเมีย ,พี่เขย ,ที่ดิน

คุณอาจสนใจ

Related News