สังคม

6 นักบอลวัย 11-15 รุมขืนใจ 2 รุ่นน้องในโรงเรียน ถ่ายคลิปส่งต่อ เด้ง ผอ.แล้ว

โดย passamon_a

26 ส.ค. 2567

1K views

สายไหมต้องรอด ช่วยเด็กนักเรียนหญิง 2 คน ถูก 6 รุ่นพี่ นักกีฬาฟุตบอล รุมขืนใจในโรงเรียน ซ้ำถ่ายคลิปส่งต่อ มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว


เมื่อวันที่ 25 ส.ค.67 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ สภ.ท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ปกครองของนักเรียนหญิงชั้น ม.1 จำนวน 2 คน ของโรงเรียนมัธยมชื่อดังในเขตพื้นที่อำเภอท่ามะกา ว่าถูกรุ่นพี่ 6 คน ซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ล่อลวงไปทำร้ายร่างกาย และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอแบล็คเมล์ โดยเหตุเกิดที่ห้องพักนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ช่วงกลางวันแสก ๆ ของวันศุกร์ที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา


ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหาย บอกว่า ลูกสาวกับเพื่อนของลูกสาว ถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนล่อลวงไปทำร้ายร่างกาย และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา โดยเหตุเกิดช่วงบ่าย วันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ภายในห้องพักนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียน ตอนแรกผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง แต่มีญาติมาบอก จึงไปสอบถามลูกสาว จนลูกยอมเล่าให้ฟัง หลังจากนั้นโรงเรียนติดต่อให้เข้ามาเจรจาพูดคุยกัน ในวันจันทร์ 26 ส.ค.นี้ แต่ผู้ปกครองไม่สบายใจ กลัวคดีไม่คืบหน้า กลัวลูกสาวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงร้องเรียนไปยังเพจสายไหมต้องรอด พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ


และจนถึงขณะนี้ ลูกสาวยังคงอยู่ในสภาวะจิตใจที่ย่ำแย่ ไม่พร้อมที่จะพูดคุยใด ๆ ส่วนตนเองก็รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกแย่กับทางโรงเรียน ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนี้ก็จะให้ลูกสาวลาออกจากโรงเรียน และย้ายไปเรียนที่อื่น


ด้าน นายเอกภพ เปิดเผยว่า จากการสอบถามกับผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ทราบว่า ตำรวจสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนในโรงเรียนเดียวกัน จำนวน 6 คน ผู้ก่อเหตุอายุน้อยที่สุดคือ 11 ปี และมากสุดคือ 15 ปี โดยในวันจันทร์นี้ จะนำนักเรียนชาย ผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน ไปสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี โดยตำรวจยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับเด็กหญิงผู้เสียหายทั้งสองคน และจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา  


นายเอกภพ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนรู้สึกแปลกใจ คือเหตุใดทางโรงเรียนจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ทั้งที่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวันแสก ๆ มีนักเรียนเดินไปมาอยู่ทั่วไปหมด แต่กลับเกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มนักเรียนชาย 6 คน ร่วมกันทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรา อีกทั้งยังถ่ายคลิปนักเรียนหญิงทั้งสองคน และส่งต่อกันภายในกลุ่มผู้ก่อเหตุและนักเรียนคนอื่นด้วย จึงอยากฝากไปถึงกระทรวงศึกษาธิการ ให้ตรวจสอบระบบความปลอดภัยภายในโรงเรียนแห่งนี้ และช่วยตรวจสอบให้ละเอียดด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นครั้งแรกหรือเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนหรือไม่ พร้อมกันนี้ นายเอกภพยังได้ฝากไปถึงผู้ที่ส่งต่อหรือแชร์คลิปดังกล่าว จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย


จากนั้น นายเอกภพ ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จุดเกิดเหตุเป็นห้องเรียนมัลติมีเดีย แต่ปัจจุบันถูกใช้เป็นห้องพักชั่วคราวของนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน โดยห้องดังกล่าวอยู่ติดกับอาคารโรงอาหารของโรงเรียน ในแต่ละวันมีผู้คนเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน ภายในห้องพักมีที่นอนและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลวางเรียงรายอยู่ แต่ไม่พบกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน เนื่องจากเดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์


ขณะที่ โค้ชทีมฟุตบอลโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้ดูแลกลุ่มเด็กนักเรียนชายผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นหอพักชั่วคราวของนักกีฬาฟุตบอลชายของโรงเรียน มีนักเรียนซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอาศัยอยู่รวมกัน จำนวน 35 คน โดยในวันเกิดเหตุถึงแม้จะเป็นวันศุกร์ แต่เป็นวันที่ทางโรงเรียนไม่มีการเรียนการสอน และจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เนื่องจากมีทางโรงเรียนขนาดเล็กมาขอใช้สถานที่ภายในโรงเรียนเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาภายใน ทางคณะครูของโรงเรียนจึงได้ไปช่วยจัดการแข่งขันกีฬาภายในให้กับทางโรงเรียนที่มาขอใช้สถานที่ ในหอพักชั่วคราวจึงมีเพียงกลุ่มนักเรียนชาย นักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอยู่รวมกันทั้งหมด


ทาง โค้ชทีมฟุตบอล ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณหอพักชั่วคราว ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่านักเรียนหญิงทั้งสองคนเดินเข้ามาภายในหอพักเอง โดยไม่ได้ถูกบีบบังคับหรือถูกฉุดกระชากเข้ามาแต่อย่างใด อีกทั้งในช่วงก่อเหตุ มีนักเรียนที่เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงร้องหรือการต่อสู้ขัดขืนใด ๆ จากทางฝ่ายนักเรียนหญิงทั้งสองคน จึงไม่รู้ว่ามีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรากันเกิดขึ้น เด็กบางคนเห็นเพียงว่ามีการใช้ผ้าห่มคลุมโปง คล้ายลักษณะเล่นกัน จึงไม่รู้ว่าเป็นการก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรา


หลังดูสถานที่เกิดเหตุแล้ว นายเอกภพได้พูดคุยกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน พร้อมอนุญาตให้เด็กที่ได้รับผลกระทบ หยุดเรียนได้ 3 วัน โดยจะจัดนักจิตวิทยาเข้ามาพูดคุยกับเด็กที่ได้รับผลกระทบด้วย ในส่วนของห้องพักนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน จะต้องหารือกันต่อไปว่าจะให้มีอยู่หรือยกเลิก พร้อมกันนี้ ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขต พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในเวลา 7 วัน


ส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากจะสอบปากคำและดำเนินคดีกับกลุ่มนักเรียนชายที่ก่อเหตุ จำนวน 6 คนแล้ว ยังจะสอบสวนขยายผลว่ามีผู้อื่นร่วมลงมือก่อเหตุด้วยหรือไม่ หากพบว่ามี ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับจะขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์หรือส่งต่อคลิปวิดีโอด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6jaxmi7KVgQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขืนใจนักเรียนหญิง ,กาญจนบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News