สังคม

รวบร้านขายของเก่า รับซื้อของหลวงที่หายไป มูลค่านับล้าน อ้างไม่รู้ถูกขโมยมา

โดย petchpawee_k

17 ก.ค. 2567

22 views

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 67 นายสมพงศ์ สุขประเสริฐ ผอ.หมวดบำรุงทางชนบทปราณบุรี และนายอนันต์ ทองเหี่ยง สมาชิกสภาจังหวัด เขตอำเภอหัวหิน ร่วมกันสืบทราบมาว่า ที่บริษัท รับซื้อของเก่า ตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองปราณบุรี หัวหิน ชะอำ ฝั่งขาล่องใต้ ว่ามีวัสดุของแขวงการทางที่ถูกลักขโมยมาขายเป็นจำนวนมาก ในบริษัทรับซื้อของเก่าแห่งนี้


จึงได้แจ้งไปยัง ร.ต.ท.เกรียงไกร รัตนวสี ร้อยเวร สภ.หัวหิน ให้มาทำการตรวจสอบ และอายัดสิ่งของดังกล่าวทั้งหมดไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายหลบหนี และพบสิ่งของเป็นจำนวนมากเช่น ฝาเหล็กครอบปากบ่อพักน้ำ และฝาตะแกรงครอบรางล่องน้ำ จำนวนมาก ที่คนขโมยลักเอามาขายไว้ในบริษัทรับซื้อของเก่าแห่งนี้ และยังพบว่ามีเสาไฟฟ้า โครงเหล็ก ที่คาดว่าจะเป็นของหลวง ได้นำมาขายกองรวมกับเศษเหล็กอื่นๆ อีกจำนวนมาก


ซึ่งทางบริษัทอ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นของหลวงที่หาย และถูกลักขโมยมาขายให้ แล้วก็อ้างว่าจะทำการตรวจสอบย้อนหลังทางบิล ว่าใครหรือผู้ใดนำมาขายไว้ หลังจากนั้นเจ้เหน้าที่ตำรวจและ ผอ.หมวดบำรุงทางปราณบุรี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบทั้งบ่อพักน้ำไม่มีฝาปิดซึ่งถูกลักขโมยไป และตะแกรงฝาปิดล่องน้ำหายไปเป็นจำนวนมาก


ทางด้าน นายสมพงศ์ สุขประเสริฐ ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทปราณบุรี กล่าวว่า ของที่หายไปอย่างเช่นฝาตะแกรงครอบรางล่องน้ำริมถนน ที่หายไปความยาวประมาณ 260 เมตร และฝาครอบบ่อพักน้ำอีกไม่ต่ำกว่า 30 ฝา แต่จำนวนของที่ตรวจสอบพบในบริษัทรับซื้อของเก่าแห่งนี้ พบกับของที่คนขโมยนำมาขายนั้น ยังไม่ได้ครึ่งกับความเสียหายทั้งหมดที่พบ และมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านบาท เข้าใจว่าคนขโมยคงทยอยนำสิ่งของออกมาขายเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ผิดสังเกตกับผู้รับซื้อ 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/L1hyWupz29k

คุณอาจสนใจ

Related News