สังคม

รวบ “เอกกี้หล่มสัก” โมเดลลิ่งเก๊ หลอกไปแคสต์งาน ก่อนฉกทรัพทย์สิน ประวัติลักทรัพย์เพียบ

โดย thanaporn_s

14 ส.ค. 2567

120 views

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งการให้ พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการที่1 จับกุมตัว นายกรีลัลติกาล หรือเอกกี้ อายุ 43 ปี กระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์” จับกุมที่บริเวณบ้านเช่า ย่านพระโขนง กรุงเทพมหานคร ก่อนเกิดเหตุได้มีชาย จำนวน 1 คน ได้เชิญชวนให้ผู้เสียหายมาเเคสต์เพื่อร่วมงานโฆษณา โดยได้นัดในวันที่ 20 พ.ค. 2567 ให้ไปเจอกันที่ห้างสรรพสินค้า

ต่อมาได้ชวนผู้เเจ้งมาที่ตลาดมีนบุรี โดยอ้างว่ากองถ่ายอยู่ที่หลังตลาดมีนบุรี ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. ชายดังกล่าวได้ให้ผู้เเจ้งเข้าไปทำผมอยู่ที่ร้านภายในตลาดมีนบุรี เมื่อทำผมเสร็จเเล้วปรากฏว่าชายดังกล่าวได้หายไป ผู้เเจ้งจึงได้ตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าทรัพย์สินในกระเป๋าหายไป โดยมีสิ่งของ Ipad ราคาประมาณ 23,000 บาท Iphone ราคาประมาณ 20,000 บาท จึงมาเเจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายในส่วนที่เกี่ยวข่้องตามกฎหมายต่อไป


จากการตรวจสอบประวัติในฐานระบบ พบมีประวัติดังนี้
ปี 2551 คดีลักทรัพย์ สน.โชคชัย
ปี 2551 คดีลักทรัพย์ สน.ลุมพินี
ปี 2556 คดีลักทรัพย์ สภ.พระประแดง
ปี 2560 คดีลักทรัพย์ สน.ทองหล่อ
ปี 2565 คดีร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น สภ.เมืองกาฬสินธุ์
ปี 2567 คดีลักทรัพย์ สน.มีนบุรี (ที่ถูกจับนี้)

ผู้ต้องหาให้การว่า ผู้ต้องหาได้เจอผู้โดยสารที่ป้ายรถเมล์และได้มีการพูดคุยกันทั่วไป โดยผู้ต้องหาแจ้งว่าตนได้ทำงานที่กองถ่ายและชวนมาลองแคสต์งาน จากนั้นจึงได้แลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้ 2 วัน ต่อมาผู้ต้องหาได้นัด ผู้เสียหายมาเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าและชวนมาทำทรงผมที่ตลาดมีนบุรี ก่อนที่จะไปแคสต์งาน หลังจากนั้นได้ยืมโทรศัพท์ผู้เสียหายโทรหาเพื่อนและ หลังจากนั้นได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายทำผมอยู่นำกระเป๋าของผู้เสียหายไป ข้างในมี iPad Air 5

จากนั้นได้นำไปขายคนเขมรซึ่งรู้จักผ่านเพื่อน ชื่อนายแม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง แถวบริเวณหัวลำโพง ได้เงินมาราคา 16,000 บาท และเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ก่อคดีลักทรัพย์ โดยใช้แผนประทุษกรรมที่กล่าวมาข้างต้นทุกครั้งหลังจากถูกปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำเพื่อหาเงินมาตั้งตัว จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือนภัยไปยังประชาชนที่มีความฝันอยากเข้าวงการบันเทิง ปัจจุบันมิจฉาชีพมีอยู่เป็นจำนวนมาก ขอให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ควรตรวจสอบที่มาที่ไปของโมเดลลิ่งให้รอบคอบ อย่าเชื่อใจคนง่าย เพราะถ้าพลาดไป อาจจะลวงไปลักทรัพย์ หรือล่วงละเมิดถูกแบล็กเมล์ และขอแจ้งประชาชน หากท่านเคยตกเป็นผู้เสียหายของผู้ต้องหารายนี้ ขอให้รีบแจ้งร้อยเวรทำการอายัดตัวโดยเร็วที่ สน.มีนบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News