สังคม

ผงะ พระเดินบิณฑบาตเจอศพชายขี่ จยย. แหกโค้งดับ หมกในป่าหญ้า

โดย thanaporn_s

13 ส.ค. 2567

4.3K views

วันนี้ 13 ส.ค.2567 พ.ต.ต สมควร นาสมหมาย พนักงานสอบสวน สน.สุวินทวงศ์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ขณะที่พระกำลังเดินบิณฑบาต แล้วพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่บริเวณป่าหญ้าซึ่งเป็นคูน้ำข้างทาง ลักษณะมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่บริเวณศรีษะเลือดไหลออกจำนวนมาก และพบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ในป่าหญ้า ช่วงทางโค้งปากชอยสุวินทวงศ์ 57 ถนนสุวินทวงศ์ ขาเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทรา แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ริมถนน ต่อมาทราบชื่อว่าคือ นายนครินทร์ อายุ 28 ปื นอนหงายเสียชีวิตลักษณะยังใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบอยู่ โดยมีเลือดไหลซึมออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ถอดหมวกกันน็อกออกพบบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่นนินจา สีเขียว ล้มคว่ำอยู่ในป่าหญ้าซึ่งเป็นคูน้ำข้างทาง จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณเสาปูนข้างทางมีร่องรอยการเฉี่ยวชนจนเศษปูนแตกออกมาจากเสา โดยไม่พบรถคู่กรณีคันอื่นแต่อย่างใด

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าขณะที่พระสงฆ์ของวัดกระทุ่มลาย กำลังเดินออกบิณฑบาตในช่วงเช้า สังเกตเห็นร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ริมถนนข้างป่าหญ้า พอมองลงไปจึงเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำอยู่ก่อนจะบอกชาวบ้านให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ จึงสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อาจจะขับขี่มาด้วยความเร็วแล้วเสียหลักหลุดโค้งจนร่างกระเด็นศีรษะชนเข้ากับเสาปูน ข้างทางขณะที่ใส่หมวกกันน็อก อยู่แต่ด้วยแรงกระแทกจึงทำให้เสียชีวิต เป็นเวลาช่วงเช้ามืดจึงไม่มีใครเห็นก่อนที่พระจะมาเดินบิณฑบาตแล้วพบร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นขณะนี้ได้มอบร่างของผู้เสียชีวิตส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้แพทย์ทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งและจะทำการสอบถามพยานแวดล้อมรวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

คุณอาจสนใจ