สังคม

แม่ร่ำไห้ รับศพ "ครูฝาย" เผยภูมิใจในตัวลูกมาก เสียชีวิตในอาชีพที่เขารัก

โดย nutda_t

4 ส.ค. 2567

1.8K views

จากกรณี “ครูฝาย” หรือ นายภูดิศ อายุ 33 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกใส่บ้านพักในสนามกอล์ฟ พื้นที่ ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ส.ค. ที่ สถาบันนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวของครูฝาย ทั้งพ่อและแม่ รวมถึงบรรดาญาติพี่น้อง ได้เดินทางมารอรับศพครูฝาย ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยมีการนำรูปภาพของครูฝาย รวมถึงชุดนักบินมาสวมใส่ให้ครูฝายเป็นครั้งสุดท้าย

นายเขมชาติ และนางชุติมา พ่อและแม่ของครูฝาย เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เสียใจมาก และยังไม่กล้าดูศพลูกตัวเอง เพราะทำใจยาก แต่ในส่วนลึกของหัวใจ ในฐานะคนเป็นพ่อแม่ อยากจะบอกว่า “ภูมิใจในตัวลูกมาก ที่ใครๆ ก็รักเขา ยิ่งใครได้สัมผัส ได้เรียนกับเขา ก็จะยิ่งรักเขา” โดยในชีวิตของเขา เรื่องเดียวที่เขามุ่งมั่นอยากทำ และเป็นความฝันที่สุด คือ “การบิน” เขามีความตั้งใจที่อยากจะเปิดพิพิธภัณฑ์เครื่องบินเก่าแต่บินได้ ซึ่งเขาซื้อเครื่องบินเก่ามา 1 ลำ อายุราวๆ 70 ปี เขามีความผูกพันกับเครื่องบินลำนี้ ก็เชื่อว่าถ้ามีอะไรที่เขาห่วง ก็คงจะเป็นเครื่องบินลำนี้ รวมถึงแมวจรกว่า 10 ตัว ที่เขาเก็บมาเลี้ยง

โดยที่ผ่านมา แม่ก็เคยเตือนเรื่องการขับเครื่องบินมาตลอด แต่เขาก็จะชอบพูดว่า “อยู่ตรงไหนก็ตายได้ รถชนก็ตาย” แต่วันนี้เขาได้ตายกับสิ่งที่เขารัก แต่มันก็เร็วไปหน่อย

ส่วนเส้นทางการบินของเขา เริ่มตั้งแต่เล็กๆ ตอนอายุประมาณ 8 ขวบ พ่อเป็นคนเล่นเครื่องบินเล็ก ทำให้ตอนเด็กๆ ครูฝายก็มักจะตามพ่อไปด้วย ก็เลยให้เขาลองจับ ลองบินดู จนเขาได้เป็นนักกีฬาเครื่องบินเล็กของกองทัพอากาศ และแข่งขันมาเรื่อยๆ กระทั่งเข้าเรียนที่ ม.รังสิต สาขาการบิน เขาฝึกบินมาตลอดตั้งแต่เรียน เขาชอบตื่นแต่เช้าไปบิน ฝึกฝนจนสอบและได้ลายเส้นใบอนุญาตินักบิน ทั้งบินส่วนบุคคลและเครื่องบินพาณิชย์

จนกระทั่งเขาเลือกทางไปเป็นครูสอนการบินได้ ซึ่งเป็นมาประมาณ 6-7 ปีแล้ว โดยช่วงก่อนเกิดเหตุวันที่ 2 สิงหาคม ครอบครัวเราก็นั่งกินข้าวกันตามปกติ จนเขาก็บอกว่า “พรุ่งนี้จะไปเทสไฟท์ แล้วก็กลับมาเอาเครื่องอีกลำไป อ.บางพระ จ.ชลบุรี” แต่ก็มาเกิดเหตุก่อน ซึ่งก็มีครูที่เคยสอนการบินโทรมาบอกข่าวร้าย ทางครอบครัวจึงได้ทราบกัน

ส่วนสาเหตุที่เอาเครื่องบินลำนี้มาบินได้อย่างไร เนื่องจากมีปัญหาไม่ได้บินมา 3 ปีแล้วนั้น ทางครอบครัวไม่ทราบสาเหตุ เพราะปกติเขาก็จะบินทุกวันอยู่แล้ว และเขาก็จะมีทีมช่างของเขาเอง

“สุดท้าย ลูกตายไปกับอาชีพที่ลูกรัก ลูกชายเคยบอกแม่ว่า อยู่ที่ไหนก็ตายได้ จะในน้ำ บนบก ก็ตายได้ สุดท้ายลูกชายก็มาจากไป”

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวจะนำร่างของครูฝาย ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

คุณอาจสนใจ

Related News