สังคม

บุกรวบคนร้าย หลอกเด็กชายตกเป็นทาสตัณหา บังคับถ่ายคลิปอนาจาร

โดย thanaporn_s

3 ส.ค. 2567

322 views

วันที่ 3 ส.ค. 2567 พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. (TICAC) ณ ตึกที่ทำการ บช.สอท. เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยได้ขอให้ช่วยเหลือกรณีบุตรชายตนเองอายุ 17 ปี ถูกคนร้ายล่อลวงให้ผลิตสื่อลามกอนาจารมานานนับปี โดนบังคับให้ถ่ายคลิปเปลือยกายในลักษณะลามกอนาจารทุกวัน วันละหลายครั้ง หากคนร้ายอยากได้คลิปเมื่อไหร่ ผู้เสียหายต้องถ่ายส่งให้ได้


แต่ล่าสุด เด็กผู้เสียหายไม่ยอมส่งภาพให้ตามที่คนร้ายต้องการ คนร้ายจึงได้นำคลิปของผู้เสียหายไปประกาศขายในแอปพลิเคชัน Instagram ส่งผลให้เด็กมีอาการซึมเศร้า เก็บตัวเงียบ ไม่เข้าสังคม และไม่กล้าไปโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. ส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหาตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากเป็นการกระทำที่เป็นภัยต่อสังคม ยิ่งปล่อยไว้นานจะยิ่งทำให้สภาพจิตใจผู้เสียหายย่ำแย่ลงกว่าเดิม จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กฯ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด TICAC ลงพื้นที่สืบสวนด้วยตัวเอง


จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทำให้ทราบว่า ผู้เสียหายได้เริ่มรู้จักกับคนร้ายทางแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์)ต่อมาเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ไปสู่การพูดคุยกันในลักษณะเชิงชู้สาว เมื่อผู้เสียหายเริ่มชอบพอและไว้ใจ จึงนำไปสู่การลวงให้ส่งภาพและคลิปอนาจารในเวลาต่อมา โดยจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ ทำให้ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และยังพบว่า คนร้ายที่ทำหน้าที่ล่อล่วงผู้เสียหายให้ส่งภาพลามกอนาจาร และคนร้ายที่นำคลิปดังกล่าวไปจำหน่าย คือคนคนเดียวกัน และจากการตรวจสอบข้อมูลอาชญากรรมของผู้ก่อเหตุ ยังพบว่าเคยถูกจับในคดีที่เกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารมาก่อนแล้วด้วย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายค้นได้สำเร็จ

กระทั่งเมื่อช่วงสายของวันที่ 2 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรีที่ 323/2567 เข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางแค ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

จากการเข้าตรวจค้น พบนายกันตเมศฐ์ อายุ 24 ปี สาวประเภทสอง พร้อมตรวจยึดของกลางจำนวน 3 รายการ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ iPhone 14 Pro Max จำนวน 1 เครื่อง, iPad Pro จำนวน 1 เครื่อง และ นาฬิกา Apple Watch Series 6 จำนวน 1 เครื่อง โดยจากการที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลภายในอุปกรณ์ดังกล่าว พบว่ามีสื่อลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก และยังพบข้อมูลบัญชีสื่อโซเชียลที่ใช้ในการล่อล่วงและบังคับผู้เสียหาย พร้อมข้อมูลและช่องทางที่ใช้จำหน่ายสื่อลามกอนาจารเด็กของผู้เสียหาย นอกจากนี้

นายกันตเมศฐ์ ยังมีการรวบรวมไฟล์สื่อลามกอนาจารเด็กอีกปริมาณกว่า 200 GB เก็บไว้ใน Cloud อีกด้วย จากการสอบถาม ผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมาแล้วหลายปี มีเด็กตกเป็นเหยื่อในการบังคับถ่ายคลิปมาแล้วหลายคน หากใครไม่ยอมทำตาม ตนก็จะขู่นำสื่อลามกอนาจารที่เคยได้มาไปจำหน่าย ทำให้เด็กไม่กล้าขัดขืน ต้องยอมทำตามที่ตนสั่งมานานนับปี ซึ่งจากข้อมูลในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของกลาง เจ้าหน้าที่พบว่ายังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนหลายราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินคดีใน 4 ข้อกล่าวหา ได้แก่ กระทำการค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุสื่อลามก,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้,ครอบครอง และส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และ เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก และหากพบหลักฐานการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าประสานให้ความช่วยเหลือเด็กรายอื่นๆที่ตกเป็นเหยื่อในลักษณะดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้ หากมีผู้ปกครองท่านใดพบว่าบุตรหลานของตนตกเป็นเหยื่อ สามารถแจ้งได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ TICAC หรือ www.facebook.com/TICAC2016

คุณอาจสนใจ

Related News