สังคม

"สมรักษ์" ไม่หนักใจ ขึ้นศาลคดีพรากผู้เยาว์ มั่นใจพยานหลักฐาน

โดย nutda_t

31 ก.ค. 2567

126 views

ความคืบหน้าคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ยื่นฟ้อง นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และอดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ เเละนายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือ เป็กโก้ คนสนิทของสมรักษ์ เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานล่วงละเมิดทางเพศและกระทำอนาจาร เด็กอายุ 17 ปี โดยพนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ได้ยื่นฟ้อง นายสมรักษ์ กับพวก ในความผิดฐาน ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย ,ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี เเต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ,พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจาร แก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยการใช้กำลังประทุษร้ายบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ อันเป็นความความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80 ,83, 91, 276 ,278 ,283 ทวิ, 319

โดยท้ายคำร้อง พนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ยังขอให้นับโทษ นายสมรักษ์ จำเลยที่ 1 ต่อจากโทษของจำเลย ในคดีอาญาของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย โดยคดีนี้ อัยการยื่นฟ้องตั้งเเต่ช่วงเดือน มิ.ย. 2567 มีการสอบคำให้การไปเเล้ว โดยจำเลยให้การปฏิเสธ

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งจะเดินทางมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ โดยศาลได้นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานครั้งเเรก ซึ่ง นายสมรักษ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงที่ไม่วิตกกังวล และหัวเราะตามสไตล์ บอกว่า ตนเองเดินทางมาศาลทุกนัด ไม่มีความหนักใจในเรื่องดังกล่าว เพราะมั่นใจว่าไม่ได้กระทำความผิด โดยพยานหลักฐานต่างๆ ที่ฝ่ายตนเองมี มั่นใจว่าจะสามารถยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองได้ และจากข้อมูลที่ได้มา ตนเองเป็นรายที่ 3 แล้ว ที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ แต่ไม่ขอพูดถึงในรายละเอียด ซึ่งเชื่อมั่นในกระบวนการความยุติธรรม

ในส่วนของคดีของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดนั้น ตนเองและทนายความ ยังงงว่าเอามาเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร แต่ทั้งนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งไม่มีความวิตกกังวลหรือหนักใจในเรื่องคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สมรักษ์คำสิงห์ ,พรากผู้เยาว์

คุณอาจสนใจ

Related News