สังคม

สะเทือนใจ กู้ภัยทำเซอร์ไพรส์วันเกิด เด็ก 4 ขวบ ไม่รู้พ่อจากไป หลังขับ จยย. ชนท้ายรถพ่วง

โดย thanaporn_s

30 ก.ค. 2567

1.4K views

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปสะเทือนใจ สำหรับน้องน้ำ อายุ 4 ขวบ ชาวบ้านนาพระชัย ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ขณะเป่าเค้กวันเกิด ครบรอบอายุ 4 ขวบ ภายในห้องพักผู้ป่วยในโรงพยาบาล อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยมี นายมนัส ตัวแทนสมาคมกู้ภัยสายธารสะพานบุญ ร่วมกับญาติ และพยาบาล ร่วมอวยพร เป็นขวัญกำลังใจ

เนื่องจากน้องน้ำ อายุ 4 ขวบ ป่วยเป็นไข้หวัด มารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม มี นางอลิษา อายุ 52 ปี มีฐานะเป็นย่า โดยเป็นป้าของพ่อน้องน้ำ คอยดูแลเฝ้าไข้ เนื่องจาก แม่น้องน้ำหย่าร้างกับพ่อ และมีพ่อเลี้ยงเดี่ยวกับป้าที่ดูแลเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด

อีกบรรยากาศที่บ้านพัก ของน้องน้ำ มีบรรดาญาติพี่น้อง ได้นำศพ นายสัญญา หรือสายฝน อายุ 31 ปี พ่อของน้องน้ำ มาตั้งบำเพ็ญกุศล แต่น้ำน้ำลูกชาย ยังไม่รับรู้ว่า พ่อเสียชีวิตช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะขับรถจักรยานยนต์ กลับมาจากทำงาน ปกติจะทำงานลูกจ้างร้านการเกษตรแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเลิกงานจะขับรถจักรยานยนต์ มาเฝ้าไข้ลูกชายที่โรงพยาบาล

ก่อนถึงโรงพยาบาล ประมาณ 1 กิโลเมตร ได้เกิดอุบัติเหตุชนรถบรรทุกพ่วง ที่จอดไหล่ทาง จะเลี้ยวเข้าปั้มน้ำมัน ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม ฝั่งขาเข้าไปโรงพยาบาลอำเภอศรสงคราม เสียชีวิตคาที่ พบกระเป๋าเป้ตกในที่เกิดเหตุ มีของเล่นที่เตรียมไปเซอไพรส์วันเกิดลูกชายแต่ไปไม่ถึง

โดยช่วงเกิดเหตุมีคลิปสะเทือนใจจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ โดยที่น้องน้ำลูกชาย วัย 4 ขวบ ยังไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิต และมีทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย พยาบาล และญาติ นำเค้กวันเกิดมาให้เป่าฉลองวันเกิด พร้อมซื้อของเล่นมาให้ และมีการถ่ายคลิปเผยแพร่ออกไปตามสื่อโซเชียล กลายเป็นคลิปสะเทือนใจ 

สอบถาม นางอลิษา อายุ 52 ปี ป้าผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายเป็นหลานชาย พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว แต่งงานภรรยา คลอดน้องน้ำได้ไม่ทันถึงเดือนเลิกรากัน ทิ้งให้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ตอนนั้นหลานชายอุ้มลูกชายวัยแบเบาะมาหาตน พร้อมกับร้องไห้ฟูมฟาย บอกกับตนว่าช่วยเลี้ยงลูกชายคนนี้ให้ด้วย เพราะตนเป็นผู้ชายคงเลี้ยงดูได้ไม่ดีแน่ ตนจึงรับเลี้ยงน้องน้ำตั้งแต่นั้นมา

ส่วนพ่อต้องไปทำงานรับจ้างหารายได้ ก่อนเกิดเหตุสลด น้องน้ำป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม จึงมีการผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูแล กับนายสายฝนผู้เป็นพ่อ

ก่อนหน้านี้ น้องน้ำบ่นอยากได้รถของเล่นแบคโฮ นายสายฝนจึงไปซื้อมาแล้ว บังเอิญน้องน้ำป่วยเป็นไข้หวัด จึงยังไม่ได้ให้ลูกชาย กระทั่งถึงวันเกิดเหตุได้โทรศัพท์คุยกัน ว่า ให้นายสายฝนมาเปลี่ยนกันเฝ้าน้องน้ำ ขณะนั้นมีฝนตกต่อเนื่องแรงบ้างเบาบ้าง ตนจึงบอกว่าให้ฝนหยุดก่อนค่อยออกมา และขับรถ จยย.ระมัดระวังด้วย ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ รับวันเกิดลูกชาย

หลังทราบข่าว มีญาติโทรมาบอกให้ไปดูหน่อยว่าเป็นรถของนายสายฝน หรือไม่ขณะนั้นในใจภาวนาว่าถ้าเป็นหลานชาย ขอให้ปลอดภัย พอมาถึงเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยคลุมผ้าขาวแล้ว จึงขอดูหน้าผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าเป็นหลานชานตนจริง ถึงกับช็อกปล่อยโฮทันที ยิ่งตรวจดูที่กระเป๋าสะพายพบรถของเล่นแบคโฮ ที่ตั้งใจจะมาเซอร์ไฟรส์ลูกชายในวันเกิด ทำให้ตนแทบเป็นลมเพราะของขวัญวันเกิดไปไม่ถึงมือลูกชายเขา มาถึงตอนนี้ ยังไม่กล้าบอกหลานชาย และร่วมอวยพรจัดวันเกิดให้ โดยไม่กล้าบอกว่าพ่อเสียแล้ว








คุณอาจสนใจ

Related News