สังคม

ยายขาอ่อนแรงวัย 73 ปี ถูกเขยพานั่งแท็กซี่ทิ้งข้างทาง หลังมีปากเสียงกับลูกสาวเรื่องอยากทำบุญ

โดย kanyapak_w

28 ก.ค. 2567

1.7K views

ยายขาอ่อนแรงวัย 73 ปี ถูกเขยพานั่งแท็กซี่ทิ้งข้างทาง หลังมีปากเสียงกับลูกสาวเรื่องอยากทำบุญ


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 ก.ค.67 นายคงเดช เนียมไผ่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงชรานั่งรถเข็นวีลแชร์ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ ใต้สะพานพระราม5 ใกล้กับปากซอยนรินทร์กลึง ต.บางไผ่ จึงประสานนายวีรวัฒน์ อินทรลักษณ์ เลขานุการ นายก อบต.บางไผ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ


หลังนายไพรัตน์ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ไปพบเห็นว่าหญิงชรารายนี้นั่งตากแดดอยู่เป็นเวลากว่า 2 ขั่วโมง โดยไม่มีใครมารับตัวกลับไป จึงได้เข็นรถนำตัวมาสอบถามถึงสาเหตุที่ถูกนำตัวมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนนดังกล่าว ทราบชื่อหญิงชรารายนี้คือ นางสมาน อายุ 73 ปี เป็นชาว จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนเองมีปากเสียงกับลูกสาวคนเล็กที่ตนเองพักอาศัยอยู่ห้องเช่าด้วย เกี่ยวกับเรื่องที่ตนต้องการไปทำบุญใส่บาตรให้กับลูกสาวคนโตที่เสียชีวิตไปซึ่งตรงกับวันตายพอดี แต่ลูกสาวคนเล็กได้ต่อว่าตนกลับมาว่า จะมาพูดอะไรบ่อย ๆ เขาไม่มีปัญญาไปทำบุญให้หรอก



ตนก็บอกกับลูกสาวคนเล็กไปว่า แค่เราหุงข้าวหากับข้าวไปทำบุญใส่บาตรให้พี่สาวเขาก็ได้กินแล้ว ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร จากนั้นตนก็ถูกลูกสาวคนนี้ตามบ่นตลอดไม่เลิก แม้กระทั่งออกไปทำงานกลับมาก็ยังบ่นตนเรื่องนี้อีก จนกระทั่งเมื่อเช้านี้เขาจึงให้ลูกเขยอุ้มตนขึ้นรถแท็กซี่มาพร้อมกับรถเข็นแล้วมาจอดปล่อยตนไว้ตรงนี้ จนกระทั่งมีคนมาเห็น



นางสมาน กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนก็ถูกลูกสาวคนนี้กล่าวหาว่า ตนไปแจ้งตำรวจมาจับเขา ทั้ง ๆ ที่ตนไม่เคยไปโรงพักแจ้งความเลย เขาเข้าใจผิดเพราะเห็นตำรวจขี่รถมาจอดแวะเวียนคุยกับตนที่ห้องเช่า ก็กลายเป็นเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา จนมาถึงเรื่องทำบุญให้พี่สาวเขา ทำให้ตนคิดมากว่าทำไมลูกสาวตนนี้ถึงคิดกับตนที่แม่เขาแบบนี้ จนกระทั่งเมื่อเช้าตนจึงถูกพานั่งรถแท็กซี่มาจอดทิ้งไว้ที่นี้ แต่ตนก็ยังอยากกลับไปอยู่กับลูกสาวตามเดิมต่อไป ซึ่งเมื่อกลับไปอยู่กับลูกสาวแล้ว ตนจะระมัดระวังเรื่องคำพูดไม่ให้เกิดปัญหากันอีก



ทางด้านนายไพรัตน์ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า ตนไปเห็นคุณยายถูกนำมาทิ้งไว้เมื่อช่วงเช้า โดยคุณยายนั่งอยู่บนรถเข็นบนทางเท้า ตนจึงเดินไปดูแล้วเข็นคุณยายมาไว้ที่ร้านก่อนเนื่องจากเกรงว่าฝนจะตก ซึ่งคุณยายไม่สามารถเคลื่อนที่ได้จอดรถเข็นอยู่เฉยๆ ตนได้สอบถามคุณยายทราบว่ายายมาจากซอยกรุงเทพนนท์ 13 มาจากบ้านลูกสาว โดยคุณยายนั่งแท็กซี่มา จากนั้นรถแท็กซี่ได้ให้คุณยายลงตรงจุดนี้ ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงจึงได้ติดต่อผู้ใหญ่บ้าน เพราะทราบว่าคุณยายนั่งอยู่นั้นมาประมาณ 3 ชม.แล้ว



นายวีรวัฒน์ อินทรลักษณ์ เลขานุการ นายก อบต.บางไผ่ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ทางนายก อบต.บางไผ่ ได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่มาตรวจสอบ ซึ่งตนได้ประสานกับทาง พม.จ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ หลังสอบถามจนสามารถติดต่อกับทางลูกสาวคุณยายและพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้แล้ว จึงได้นำตัวคุณยายกลับไปส่งที่บ้านของลูกสาวตามเดิม



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับตัวนางสนาม หญิงชราเข้ามาหลบแดดเพื่อสอบถามรายละเอียดจนได้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไปหาลูกสาวของนางสมาน ซึ่งตนใช้เวลาพูดคุยปรับความเข้าใจกันร่วมชั่วโมง เนื่องจากลูกสาวของนางสมานยังคงอยู่ในอารมณ์โมโหและต่อว่านางสมานผู้เป็นมารดาว่าชอบหาแต่เรื่องมาให้ และไม่ขอรับตัวนางสมานกลับมาอยู่ด้วย แม้จะมีความผิดจนต้องถูกดำเนินคดีก็ตาม จนกระทั่งนางสมานต้องยอมเอ่ยปากขอโทษบุตรสาว จึงทำให้อารมณ์เย็นลง ก่อนจะเปลี่ยนใจให้ทางเจ้าหน้าที่พาตัวนางสมานผู้เป็นมารดากลับมาส่งที่ห้องเช่าที่พักอยู่ในปัจจุบันได้ตามปกติ โดยไม่ต้องถูกส่งตัวไปยังสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง



เบื้องต้นหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถ อบต.ส่งคุณยายกลับไปอยู่กับลูกสาวตามเดิม หลังสองแม่ลูกปรับความเข้าใจกันได้



คุณอาจสนใจ