สังคม

สุดสตรอง! ยายวัย 81 ควบสามล้อเครื่องคล่องปร๋อซื้อกับข้าว แถมยกกระสอบข้าวสารเอง ไม่ง้อลูกหลาน

โดย petchpawee_k

25 ก.ค. 2567

15 views

ยาย 81 ขับสามล้อเครื่องปร๋อ ยกกระสอบข้าวสาร หากุ้ง หอย ปู ปลา มาปรุงอาหารอีสานทาง เผยเคล็ดลับ กินอาหารตามธรรมชาติ และอาบน้ำสมุนไพร ใครเอาอย่างยายไม่หวง

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ค คุณมอส พาเลาะพาเที่ยว ลงคลิปของคุณยายท่านหนึ่งในหมู่บ้านโพนบก ต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ที่ไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน โดยขี่สามล้อเครื่องไปเองแบบกระชับกระเฉง  ทำให้คนที่ได้ชมคลิป ชื่นชมความน่ารักและความแข็งแรงของคุณยาย ที่แม้อายุปาเข้าไปเกือบ 82 ปีแล้ว ก็ยังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข  


เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.67)  ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของคุณยายจูม เทบำรุง อายุ 81 ปี ย่าง 82 บ้านของคุณยายเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง คุณยายกลับมาจากไปซื้อของโดยขับขี่รถสามล้อเครื่อง สัมภาระที่ซื้อมามีข้าวสารครึ่งกระสอบ เมื่อมาถึงก็จัดแจงยกข้าวสารลงจากสามล้อเครื่องเอง คุณยายบอกว่าอาศัยกับลูกสาววัย 47 ปี ก็มีความสุขดีตามอัตภาพ บางวันก็ออกไปหาปู หาปลาและหอยมาทำแกงอ่อม ซึ่งเป็นอาหารอีสาน หูตายังดี ร่างกายก็แข็งแรง ว่าแล้วคุณยายก็โชว์ขี่รถสามล้อเครื่องให้ดู


คุณยายจูม ยังเล่าอีกว่า ที่มีสุขภาพที่แข็งแรงเช่นนี้ เป็นเพราะรับประทานอาหารตามธรรมชาติ ผักปลอดสารพิษ จ้ำ แจ่วปลาร้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังอาบน้ำสมุนไพรเป็นประจำ สมุนไพรที่ว่าก็คือตะไคร้และใบมะกรูด เอามาต้มรวมกันแล้วอาบ 2-3 วันอาบครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ก็มี “ผักตดหมูตดหมา” เอามากินกับน้ำพริก ทำให้ร่างกายแข็งแรง ที่ขาดไม่ได้คือทำตัวให้ร่าเริงแจ่มใส ไม่เครียด ใครจะเลียนแบบก็ได้ คุณยายไม่หวงเคล็ดลับ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/a44XwQxMNqY

คุณอาจสนใจ

Related News