สังคม

ลุงมือไว คอมเมนต์ต่อว่าเด็ก 7 ขวบ ทำคลิปติ๊กต็อกให้ความรู้เรื่องกฎหมาย

โดย nutda_t

24 ก.ค. 2567

2.6K views

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง นายวิโรจน์ เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลัง นายสายยนต์ อายุ 73 ปี คอมเมนต์ต่อว่าลูกสาวที่ให้ความรู้ด้านกฎหมาย ในคลิปติ๊กต็อก

นายวิโรจน์ เล่าว่า นายสายยนต์ ตามมาคอมเมนต์ต่อว่าลูกสาวในคลิปติ๊กต็อก ซึ่ง น้องข้าวหอม ลูกสาวของตน อายุเพียง 7 ขวบ ทำคลิปให้ความรู้ด้านกฎหมาย ลูกสาวมีความตั้งใจที่จะเรียนรู้ทางด้านกฎหมาย และสนุกกับการทำคลิปให้ความรู้ แต่เมื่อถูกต่อว่าแบบนี้ ลูกสาวของตนก็นอนร้องไห้เสียใจทั้งคืน ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกสาวถูกใครก็ไม่รู้ต่อว่า ทั้งที่ลูกสาวไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร

ทั้งนี้ นายวิโรจน์ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อลูกสาว เจอหน้า นายสายยนต์ พร้อมบอกว่า ไม่น่าทำแบบนี้กับลูกสาวตนเลย

ด้าน นายสายยนต์ รู้สึกสำนึกผิดและขอโทษน้องข้าวหอมและพ่อแม่ของน้อง กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากกับการกระทำในครั้งนี้ และถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้เด็กดีคนหนึ่งต้องร้องไห้ จากความมือลั่น มือไวไปหน่อย ขาดความยั้งคิด ไม่นึกถึงความรู้สึกของเด็กวัยไร้เดียงสา

ตอนแรกที่คอมเมนต์ไป คือไม่มั่นใจในความสามารถ เพราะไม่รู้ว่าน้องรู้เรื่องกฎหมายจริง หรือจำคนอื่นมาพูด แต่พอเลื่อนดูหลายคลิป จึงรู้ว่าน้องอ่านศึกษาหนังสือกองใหญ่ เกินวัยของเด็ก 7 ขวบ จากนี้จะขอเป็นเอฟซีน้องด้วย และจะช่วยแชร์โพสต์ของน้อง

ร.ต.ท.วิทวัส เกื้อมณี รอง สว.สอบสวน สภ. นิคมพัฒนา จ.ระยอง กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า หากเด็กมีความชื่นชอบความรู้ทางด้านกฎหมาย เราเป็นผู้ใหญ่ควรจะสนับสนุนน้อง มากกว่าไปคอมเมนต์ด้อยค่า หรือทำให้น้องรู้สึกไม่ดี หรือใช้คำหยาบคาย เพราะเด็กไม่เหมือนผู้ใหญ่ จิตใจเด็กยังบอบบาง อ่อนไหวอยู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คอมเมนต์ดูถูก

คุณอาจสนใจ