สังคม

สุดสลด ชายวัย 40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ชนสุนัขตาย คนขับดับ ย่านพุทธบูชา

โดย kanyapak_w

24 ก.ค. 2567

1.6K views

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนสุนัข ภายในซอยพุทธบูชา 39 แยกย่อยซอยที่ 7 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที



เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอย พุทธบูชา 39 แยกย่อย ซอยที่ 7 ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าถนนภายในซอยดังกล่าวเป็นลักษณะถนนสองเลนสวนกันได้ ข้างทางเป็นลักษณะร่องสวนมะพร้าว ส่วนอีกด้านหนึ่งติดกับบ้านเรือนประชาชน และภายในที่เกิดเหตุบนถนนไม่มีไฟส่องแสงสว่างจึงทำให้สถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ค่อนข้างจะมืดมาก จากการตรวจสอบพบร่างของ นาย นพพร อายุ 40 ปี ทำงานเป็นช่างก่อสร้าง อยู่ในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นถนน บริเวณใบหน้าและ ศีรษะ ชุ่มโชกไปด้วยเลือดไม่มีสัญญาณชีพ อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลด้วยการทำ CPR



แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จึงยืนยันเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบจากสภาพศพของ นาย นพพร พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศรีษะ และบริเวณใบหน้ามีแผลแตกที่คิ้วด้านขวา มีบาดแผลถลอกหลายแห่งทั่วบริเวณร่างกาย ถัดมาพบรถจักรยานยนต์ ล้มตะแคงคว่ำอยู่บนพื้นถนน เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น aerox สีดำคาดส้ม ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ในสภาพชุดสีถลอกทั้งคันกระจกมองข้างด้านซ้ายหัก และถัดมาภายในคลองร่องสวนมะพร้าว พบสุนัขเพศผู้พันทาง สีขาวลายน้ำตาล อายุประมาณ 1 ปี ตายอยู่ภายในคลอง อาสาสมัครช่วยกันเก็บกู้ร่างขึ้นมาจากภายในร่องน้ำอย่างทุลักทุเล เมื่อนำร่างของสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาได้ก็ได้สังเกตุเห็นว่าที่คอสุนัขมีปลอกคอ จึงคาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวน่าจะมีเจ้าของ



และจากการสอบถาม นางสาว จามวลี อายุ 35 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสามีของตนทำงานเป็นช่างก่อสร้าง แล้วคืนนี้เขาน่าจะไปนั่งอยู่ที่ร้านหน้าตลาดและคาดว่ากำลังจะกลับบ้านพอขับขี่ผ่านมาทางนี้ก็อาจจะบังเอิญมีหมามาวิ่งตัดหน้ารถจักรยานยนต์ จนเป็นเหตุทำให้สามีของตนขับไปชนสุนัขตัวดังกล่าวเข้าไปแล้วก็เลยเสียหลักล้ม ก็เลยทำให้สามีของตนนั้นเสียชีวิต สามีใช้เส้นทางนี้ขี่รถกลับบ้านเป็นประจำทุกคืนแต่ก็ไม่เคยเห็นว่าตรงนี้จะมีหมาออกมาวิ่งเล่นในตอนกลางคืน



ส่วนตนก็อยากจะบอกไปถึงเจ้าของหมาด้วยว่าถ้าคิดจะเลี้ยงหมาก็อย่าปล่อยออกมาเพ่นพ่านในช่วงเวลากลางคืนชาวบ้านเขาเดือดร้อน แล้วก็อยากจะให้เจ้าของหมาออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบที่นิติเวชอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News