สังคม

ตร.สอบสวนกลาง รวบตีนเเมวเดินเลียบมอเตอร์เวย์ ขโมยฝ่าครอบท่อระบายน้ำ

โดย thanaporn_s

23 ก.ค. 2567

104 views

วันที่ 23 ก.ค. 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤษ เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต  มงคลศรี, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.วินัย ธนะโชติ รอง ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สวญ.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล., พ.ต.ต.ชยเชษฐ์  อิทธิยาภรณ์ สว.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายวรรณะฯ อายุ 43 ปี ซึ่งต้องหากระทำความผิด “ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์”

จับกุมได้ที่สะพานต่างระดับบางพระ ภายในถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) กม. 79+000 ขาออก ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี พบพฤติการณ์สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบบนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 จากนั้นได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมกลางกล้องวงจรปิด (CCB) ว่าพบบุคคลต้องสงสัยกำลังงัดตะแกรงเหล็กฝ่าครอบท่อระบายน้ำ บริเวณสะพานต่างระดับบางพระ ภายในถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7


ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่ทรัพย์สินของแขวงการทางพิเศษระหว่างเมืองถูกลักขโมยเป็นประจำ เกิดความเสียหายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปยังบริเวณดังกล่าว โดยพบ นายวรรณะฯ มีท่าทางน่าสงสัย กำลังใช้มีดอีโต้พยายามงัดตะแกรงเหล็กฝาครอบท่อระบายน้ำในบริเวณ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวพบตะแกรงเหล็กฝาครอบท่อระบายน้ำ ขนาด 30x45 ซม. จำนวน 1 ฝา (ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา) ซึ่งจากการสอบถาม นายวรรณะฯ รับว่าตนได้ทำการงัดตะแกรงเหล็กฝาครอบท่อระบายน้ำจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการจับกุมและนำของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี เพื่อดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าตนเองเดินมาบริเวณถนนทางหลวงดังกล่าว และได้ใช้มีดอีโต้งัดเหล็กฝาท่อระบายน้ำ เพื่อจะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าใน จ.ชลบุรี และจะนำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มอเตอร์เวย์ ,ขโมยฝาท่อ ,ฝาท่อ

คุณอาจสนใจ

Related News