สังคม

รวบแก๊งจีนเทา ตัดสัญญาณรีโมทรถยนต์ คามอเตอร์เวย์ เปิดประตูเข้าไปนั่ง ก่อนขโมยบัตรเครดิต

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2567

30 views

ตำรวจสอบสวนกลาง จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลบหนีจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในไทย โดยใช้อุปกรณ์รบกวนสัญญาณรีโมทรถยนต์ เพื่อเปิดรถของผู้เสียหาย เพื่อนำบัตรเครดิตไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย พบเช่าบ้านหรูอยู่พัทยา และกรุงเทพฯ พบทำมาแล้วหลายครั้ง ในหลายพื้นที่

โดยจากหลักฐาน ที่ตำรวจทางหลวงตรวจพบจะเห็นคนร้ายเป็นชาย เดินไปเปิดรถที่จอดอยู่ริมถนน และเข้าไปนั่งภายในรถ ไม่นานก็ออกมาจากรถ ทั้งที่ไม่ใช่รถของตัวเอง แต่ทรัพย์สินในรถได้สูญหายไปแล้ว เมื่อเกิดเหตุขึ้นหลายครั้ง ในหลายพื้นที่

ตำรวจทางหลวง และกองกำกับการ 2 กองปราบปราม สะกดรอยตามพฤติกรรมของคนร้าย ซึ่งเป็นจีนเทา ขณะเดินวนเวียน ใช้อุปกรณ์รบกวนสัญญาณรีโมท ที่จอดอยู่ที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ในช่วงที่เจ้าของรถจอดเข้าไปทำธุระ โดยคนร้ายก็จะเดินหารถที่หมายตาไว้ เพื่อส่งสัญญาณรบกวน

แต่ครั้งนี้ขณะเดินปล่อยสัญญาณแจมรถได้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ 2 ราย ซึ่งแบ่งหน้าที่กันทำงาน พบว่าคนร้ายยังปกปิดตัวเอง ใช้พาสปอร์ตผู้อื่น และยังใช้ชื่อผู้อื่น เปลี่ยนรถเช่าไปหลายคัน หลอกให้เจ้าหน้าที่สับสน แต่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบค้นจนพบว่าชื่อนายจาง จิน อายุ 38 ปี และนายเจิ้ง หง อายุ 31ปี

ที่ผ่านมาคนร้ายเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ลักลอบเข้ามาไทยโดยเส้นทางธรรมชาติ เพื่อมาก่อเหตุย่านคนพลุกพล่านทั้งในกรุงเทพฯ ชลบุรีและพัทยา เป้าหมายจะขโมยบัตรเครดิตของเหยื่อ เพื่อนำวงเงินสูงสุดไปฟอก โดยยังเช่าวิลล่าหรูอยู่พัทยา

ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนให้ตรวจสอบรถให้แน่ใจว่าล็อคประตูดีแล้วหลังลงจากรถ และหากเคยถูกแก๊งนี้ขโมยบัตรเครดิตไปใช้ สามารถแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ ตำรวจกองกำกับการ 2 กองปราบปราม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CuHoXzEaYtM


คุณอาจสนใจ

Related News