สังคม

สลด เด็กชาย ป.2 งมหอยในฝายน้ำล้นจะเอาไปฝากยาย พลาดลื่นจมน้ำเสียชีวิต

โดย nutda_t

23 ก.ค. 2567

265 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธญาณสมาคม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งมีเด็กจมน้ำ ที่ฝายน้ำล้น พื้นที่บ้านผักหวาน หมู่2 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงจัดทีมชุดประดาน้ำลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นฝายน้ำล้น พบชาวบ้านกำลังช่วยงมหาร่างของเด็กชาย วัย 12 ปี นักเรียนชั้น ป.2 จากนั้นทีมประดาน้ำ จึงงมหาภายใต้น้ำซึ่งมีความลึกชัน ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงพบร่างของเด็ก จมอยู่ช่วงกลางฝายด้านล่าง ก่อนนำศพขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีญาติของเด็กเข้ามากอดศพร้องไห้ด้วยความเสียใจ

จากการสอบถาม เด็กๆที่มาด้วยกันกับน้องที่เสียชีวิต ทราบว่า เด็กๆมาทั้งหมด 4 คน มีผู้เสียชีวิตเรียนอยู่ชั้น ป.2 และอีก 3 คน เป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.6 โดยเด็กๆบอกว่าได้พากันลงไปเก็บหอย และน้องที่เสียชีวิตตั้งใจจะเอาไปฝากยายที่บ้าน ขณะที่พากันเก็บหอยนั้น น้องลื่นไถลตะไคร่น้ำตกลงไปด้านล่างฝายก่อนจะจมน้ำลงไป ซึ่งเด็กอีก 3 คน รีบวิ่งไปบอกยายที่ทำนาอยู่ข้างๆฝ่ายน้ำล้นให้มาช่วย และได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วย

ขณะที่ชาวบ้านที่ลงไปช่วยน้อง บอกว่า ขณะนั้นกำลังจะไปซื้อก๋วยเตี๋ยว เด็กๆวิ่งมาขอความช่วยเหลือบอกมีเด็กจมน้ำ จึงได้รีบลงไปงมช่วยหาร่างประมาณ 15 นาที แต่ก็ไม่พบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ทีมชุดประดาน้ำมาถึง และทำการลงค้นหาใต้น้ำดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กจมน้ำเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ