สังคม

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาว 5 ขวบ หายตัว 8 ชม. สุดท้ายพบเสียชีวิตในบ่อน้ำทิ้ง

โดย passamon_a

5 มี.ค. 2566

1.3K views

พ่อแม่แทบขาดใจ ลูกสาววัย 5 ขวบ ตามพ่อมาเปิดร้านขายลูกชิ้น ภายในปั๊มน้ำมัน หายตัวไปนาน 8 ชั่วโมง พ่อตามหาพบร่างจมบ่อพักน้ำทิ้ง เสียชีวิต


เมื่อวันที่ 4 มี.ค.66 เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก นายธุวานนท์ อายุ 25 ปี ว่าพบร่าง น้องเยียร์ ลูกสาวอายุ 5 ขวบ เป็นศพอยู่ในบ่อพักน้ำทิ้ง บริเวณด้านหลังห้องน้ำของปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านนานวล ถนนสายสุรินทร์-บุรีรัมย์ ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์


หลังจากได้หายตัวไปเมื่อตอนเวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่นายธุวานนท์ ผู้เป็นพ่อ พามาขายลูกชิ้นด้วยในปั๊มน้ำมันดังกล่าว และหลังเตรียมของเปิดร้านเสร็จ ปรากฏว่าไม่เห็นลูกสาว ตามหาจนทั่วบริเวณก็ไม่พบ ขอดูกล้องที่ติดภายในปั๊มก็ไม่พบเห็นเด็ก ได้ออกค้นหาทั่วบริเวณปั๊มน้ำมัน นอกปั๊มน้ำมัน ก็ไม่พบเด็ก จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ จากนั้นเจ้าหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบค้นหาก็ไม่พบตัว สุดท้ายพ่อไปเปิดดูบ่อพักน้ำทิ้งอีกครั้ง จึงเจอศพลูกตนเองลอยอยู่ในบ่อดังกล่าว


หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ จึงประสาน หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมาดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณปากท่อน้ำเสีย ซึ่งอยู่หลังห้องน้ำชาย ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบร่างน้องเยียร์ ที่ผู้เป็นพ่อนำขึ้นมาจากบ่อแล้ว อยู่ในสภาพสวมชุดนอน กางเกงและเสื้อลายการ์ตูนแขนยาว โดยมีนายธุวานนท์ ผู้เป็นพ่อ นั่งร้องไห้เฝ้าศพลูกสาวอยู่ไม่ห่าง ขณะที่ผู้เป็นแม่ก็ร้องไห้อย่างหนัก ญาติและเพื่อนต้องคอยปลอบใจอยู่ตลอดเวลา


เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ นายธุวานนท์ ผู้เป็นพ่อเด็ก ในที่เกิดเหตุ ทราบว่า เมื่อเวลา 09.00 น. น้องเยียร์ ลูกสาวของตน อายุ 5 ขวบ ได้หายไปที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.คอโค ถนนสุรินทร์-บุรีรัมย์ อย่างไร้ร่องรอย หลังจากตนกำลังเตรียมจัดร้าน ตั้งของขาย จึงได้แจ้งไปยังเจ้าตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยสุรินทร์ ออกตรวจสอบพร้อมกับค้นหาเด็กหญิงอย่างเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์จุดตระแสง พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.คอโค ได้นำกำลัง และตำรวจชุดสืบสวนหลายนาย ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.คอโค ซึ่งสภาพโดยรอบเป็นทุ่งนาโล่งและเป็นบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยได้เดินปูพรมค้นหานานกว่าหลายชั่วโมง ก็ยังไม่พบ พร้อมประสานดูกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว บริเวณด้านหน้าก็ไม่พบ ตนและญาติร้อนใจและเป็นห่วงเป็นอย่างมาก และก็ได้ไม่ละความพยายามติดตามค้นหาต่อเนื่อง


จนเมื่อเวลา 17.00 น. ทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัย ได้ตระเวนหาน้องเยียร์ ภายนอกปั๊มน้ำมัน ขณะที่นายธุวานนท์ พร้อมกับญาติ ได้จุดธูปขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทางให้พบน้องเยียร์ และได้ช่วยกันค้นหาอีกครั้ง โดยเปิดฝาบ่อทิ้งด้านหลังห้องน้ำชายภายในปั๊ม ซึ่งมีทั้งหมด 6 ฝา พอเปิดฝาบ่อที่ 5 นายธุวานนท์ ได้ก้มลงไปดู สักพักพบน้องเยียร์ลอยอยู่ ทางพ่อก้มลงดึงตัวนำร่างน้องเยียร์ ขึ้นมาจากบ่อน้ำทิ้งด้วยร่างที่หมดลมหายใจ โดยมีเสียงกรีดร้องของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับปากบ่อกว้าง 40 เซนติเมตร ลึก 3 เมตร เป็นบ่อพลาสติกแคปซูลขนาดใหญ่ฝังอยู่ใต้ดิน


จากการสอบถาม นางอรดี อายุ 52 ปี ป้าของนายธุวานนท์ พ่อเด็ก บอกว่า น้องเยียร์มาเปิดร้านกับพ่อ พ่อเปิดร้านขายลูกชิ้นอยู่ในปั๊มนี้ พอเปิดร้านเสร็จก็จะพากลับบ้าน แต่หาลูกสาวไม่เจอ ก็เลยโทรมาบอกตนตอนประมาณเก้าโมงเช้า ออกตามหาก็ไม่เจอเลยให้ไปแจ้งความไว้ก่อน กู้ภัยมาก็ช่วยกันตามหาแต่ก็หาไม่เจอ มาเจออีกทีตอนห้าโมงเย็น จากการถามน้องชายของน้องเยียร์ อายุประมาณ 2 ขวบกว่า ที่วิ่งเล่นอยู่ด้วยกันตอนนั้น น้องชี้มาที่บ่อพักดังกล่าว ผู้เป็นพ่อก็เลยไปไล่เปิดฝาบ่อดูทีละบ่อ จึงได้เจอร่างน้องลอยอยู่ในบ่อพักน้ำทิ้ง ปกติเด็กจะอยู่บ้านยาย พ่อจะไปรับมาอยู่ด้วยช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนแม่น้องทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล อยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์


ด้าน ยายของน้องเยียร์ เล่าว่า พ่อของเด็กมีอาชีพขายลูกชิ้น มาขายภายในปั๊มแห่งนี้เป็นประจำ ส่วนแม่ของเด็กก็เป็นผู้ช่วยพยาบาล โดยปกติแล้วน้องเยียร์และน้องชายอีกคน จะมาขายของกับพ่อเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น ในช่วงเช้าหลังจากพ่อจัดตั้งร้านเพื่อขายของเสร็จ ปรากฏว่าลูกสาวหายไป จากนั้นก็ได้โทรหาญาติ มาช่วยกันตามหา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา ในตอนแรกได้ปูพรมค้นหาและเปิดท่อน้ำทิ้งดู ก็ไม่พบ และก็ไม่ละความพยายามค้นหา และถามลูกชายที่อยู่ด้วยกัน บอกว่าพี่อยู่ด้านหลัง จากนั้นจึงพากันหาอีกรอบจึงพบน้อง


จากการสอบสวน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็จะเชิญทางญาติมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้ทางญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว และตรวจสอบดูที่ฝาปิดท่อบ่อพบว่า เป็นฝาปิดแบบไม่มีตัวยึดล็อก สามารถเปิดและเคลื่อนได้หากถูกชนหรือยกขึ้น ภายในบ่อลึกประมาณ 3 เมตร มีน้ำวิ่งไหลวนผ่านอยู่ตลอดเวลา


คุณอาจสนใจ

Related News