สังคม

ชาวบ้านตื่นตระหนก แผ่นดินไหวบุรีรัมย์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

โดย paranee_s

22 ก.ค. 2567

1.9K views

วันที่ 22 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ได้รายงานว่าได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในหลายพื้นที่ของประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ว่าเกิดแผ่นดินไหวประมาณ 20 แห่ง เกิดขึ้นต่างประเทศ มีประเทศเมียนมา และเวียดนาม ,นอกชายฝั่งตะวันตกทางตอนเหนือหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย


ส่วนในประเทศไทย พบที่จังหวัดลำปาง ,จังหวัดเชียงใหม่ ,จังหวัดพะเยา ,จังหวัดตาก และจังหวัดเชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของทางภาคเหนือที่พบเป็นประจำ


แต่แผ่นดินรายงานของกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวระบุว่า ยังมีแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นที่ ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์อีก 1 จุด ขนาด 2.9 ริกเตอร์ ลึกลงไปประมาณ 1 กม.กลายเป็นเรื่องฮือฮาของชาวจังหวัดบุรีรัมย์เป็นอย่างมาก


เพราะถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้รับรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวขึ้น


ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบไปพูดคุยกับนายพงษ์ระพี รักพร้า กำนัน ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ทราบว่าเมื่อเวลา 14.54 น. (2024-07-22 14:54:04 THAI) พิกัดศูนย์กลาง 15.073°N , 102.832°E ตรงกับทุ่งนาบ้านโนนงิ้ว หมู่ที่8 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งไม่มีสิ่งก่อสร้างหรืออาคารบ้านเรือนของชาวบ้าน


นายพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านแล้วไม่พบความผิดปกติ รวมถึงไม่มีใครรับรู้ของการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่ไม่เคยพบมาก่อนในจังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านตื่นตระหนก เนื่องจากมีการแชร์ข้อมูลของกองเฝ้าระวังแผ่นไหว

คุณอาจสนใจ

Related News