สังคม

บุกรวบชายเมายา พกปืนทำชาวบ้านผวา หนีคดีพยายามฆ่า

โดย thanaporn_s

21 ก.ค. 2567

148 views

วันที่ 21 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายเทวินฯ หรือวิน อายุ 28 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีไว้ซึ่งยาเสพติด ให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 236/2567 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ในความผิดฐาน พยายามฆ่า, มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ”

ต่อมาได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า นายเทวินฯ หรือวิน มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สร้างความหวาดกลัว และไม่ปลอดภัยให้กับชาวบ้าน พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ผกก.3 บก.ป. จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และต่อมาได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อเข้าค้นบ้านพักนายเทวินฯ  

พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ลงพื้นที่เข้าค้นบ้านพักนายเทวินฯ ผลการค้นพบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ และน้องสาวของนายเทวินฯ  ให้การซักทอดว่ายาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของตน เป็นของนายเทวินฯ (พี่ชาย) และได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบหาสารเสพติดในน้ำ ปัสสาวะตัวน้องสาวไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนติดตามตัวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่า นายเทวินฯ ได้หลบหนีมาอยู่ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง จ.ร้อยเอ็ด

จึงได้ติดตามไปกระทั่งพบนายเทวินฯ อยู่บริเวณดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวด้วยความระมัดระวัง และทำการตรวจค้นพบยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 3 เม็ด ที่ซุกซ่อนในกล่องโลหะสีเงินข้างตัวนายเทวินฯ อยู่ในอาการหลอนยาเหม่อลอย และทำการตรวจหาสารเสพติดในน้ำปัสสาวะให้ผลเป็นบวก พบสารฯ จากนั้นนำตัวเข้ามาซักถาม และให้การรับว่ายาบ้า จำนวน 1 เม็ด ที่พบที่บ้านเป็นของตนจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นายเทวินฯ ให้การรับสารภาพ และรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด ก่อนถูกจับมาประมาณ 30 นาที

นายเทวินฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นควบคุมตัวนายเทวินฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี ดำเนินตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งแจ้ง สภ.ทุ่งเขาหลวง พื้นที่ออกหมายจับให้ทราบเพื่อทำการอายัดตัวตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ในข้อหา “มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1  (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “พยายามฆ่า,

มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมายาหลอน ,หลอนยา ,ตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News