สังคม

จับแล้ว “พ.ต.ท.” พัวพันแก็งคอลเซ็นเตอร์คุมตัวสึกจากวัด เจ้าตัวปัดเป็นหัวหน้าแก๊ง

โดย paranee_s

20 ก.ค. 2567

743 views

จากกรณีออกหมายจับนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรพัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำกันเป็นขบวนการ ลูกสาว พ่อ และเพื่อนลูกสาว


คืบหน้าล่าสุด ตำรวจภูธรเชียงใหม่ พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภธูธรเชียงใหม่ได้สั่งการให้ทางตำรวจ สภ.ช้างเผือก ประสานตำรวจ สภ.งาว นำกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บัณฑิต สารวัตร อก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ขณะที่กำลังบวชที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภองาว จังหวัดลำปาง โดยมีการนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่มาอ่านให้ฟัง ก่อนจะคุมตัวมาให้ทางคณะสงฆ์จังหวัดลำปางทำการสึกและควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก


พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นคนจัดหากล่องซิมบ๊อกมาวางตามจุดต่าง ๆ และให้ลูกชวนเพื่อนมาร่วมกันดูแลระบบ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการออกหมายจับจากศาลเชียงใหม่ จับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ ซึ่งหลังออกหมายจับทางพ.ต.ท.บัณฑิต ก่อนหน้านั้นได้ลาราชการและรู้ว่าถูกออกหมายจับแล้ว ได้ติดต่อจะมามอบตัวในวันจันทร์ ที่ 22 นี้


โดยจากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า พ.ต.ท.บัณฑิต ได้ปฏิเสธ ไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นแต่เพียงผู้ร่วมขบวนการ โดยมีคนจีนเป็นหุ้นส่วนด้วย ตัว พ.ต.ท บัณฑิต พร้อมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้า 4 คน พ.ต.ท.บัณฑิต เป็นผู้วางงาน


ทางตำรวจได้ทำการขยายผลและทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1-2 คน ทั้งคนจีนและคนไทย โดยทางพนักงานสอบสวน สภ ช้างเผือกจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพิ่มอีก และในช่วงเช้าวันนี้ทางตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News