สังคม

แม่ค้าลอตเตอรี่ ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 24 ล้าน เผยขายให้ใครไม่มีใครเอา

โดย nutda_t

17 ก.ค. 2567

833 views

ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภู รายงานว่า มีแม่ค้าดวงเฮง ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเหลือดวงดีถูก 24 ล้าน ภายหลังทราบเรื่องจึงรีบติดต่อขอสัมภาษณ์ ทราบชื่อ นางสาวจันทร์เพ็ญ อายุ 50 ปี เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายลอตเตอรี่มานานหลายสิบปีแล้ว ปกติจะเร่ขายที่ ต.เมืองเก่า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยไปเช่าบ้านตระเวนเร่ขายแถบนั้นเรื่อยมาหลายปีแล้ว จนมีฐานะดี ส่งเสียลูกชายหญิง 2 คน จบปริญญา ทำการทำงานแล้ว แต่ละงวดลงทุนประมาณ 60,000 บาท และจะขายหมดทุกงวด หากเหลือก็จะเก็บไว้ลุ้นเอง หากยื่นชุดไหนให้ลูกค้าแล้วไม่ซื้อ ตนก็จะเก็บไว้ครั้งละชุด หรือ 2 ชุด เป็นประจำ

สำหรับงวดนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตนและสามีไปขายที่งานศพแห่งหนึ่ง ที่บ้านนาแพง ต.เมืองเก่า ผู้ตายเป็นสาวสวยอายุ 36 ปี พวกตนจึงคัดเอาสลากกินแบ่งที่ลงท้ายด้วยเลข 36 ไปขายให้คนในงานจนหมด จึงกลับมาเหมาลอตเตอรี่ในตัว อ.ภูเวียง ที่มีเลขท้าย 36 กลับไปขายใหม่ ก็ขายดี จนเหลือสลากชุดสุดท้ายหมายเลข 367336 จำนวน 1 ชุด รวม 4 ใบ ตนขายชุดละ 600 บาท ยื่นส่งให้ใครก็ไม่มีใครเอา ตนจึงเก็บสลากชุดนี้กลับมาบ้าน

วันนี้เมื่อประกาศออกรางวัล ตนฟังไม่ทัน มัวลุ้นเลขท้าย 2 ตัว จึงคิดว่าไม่ถูกแล้ว ยังนึกเสียดายว่าลุ้นเลขท้ายดันไปออกเลขท้ายรางวัลที่ 1 แต่เมื่อกองสลากฯทวนรางวัลใหม่อีกรอบ จึงรู้ว่าถูกวางวัลที่ 1 ถึงกับกรีดร้องออกมา แล้วบอกญาติๆและสามี จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ศรีบุญเรือง

นางสาวจันทร์เพ็ญ ยังบอกว่า ขายมาหลายปีแล้ว ไม่เคยถูกสักงวด งวดนี้ซวย กำลังขายเลขชุดนี้อยู่ ถูกสุนัขในงานศพฉี่รดขาของตน ตนจึงตะโกนแก้เคล็ด “ว่าหมานๆ(เฮงๆ)รางวัลใหญ่เด้อ” ก่อนจะเอาสลากกินแบ่งชุดนี้กลับมาบ้านแล้วก็โชคดีดังกล่าว หลังจากนี้วางแผนนำเงินรางวัลที่ได้ แบ่งให้ลูกทั้ง 2 แล้วจะเอาไปจ่ายค่างวดรถให้หมด และจะแบ่งทำบุญไปเรื่อยๆ ตนจะใช้จ่ายอย่างระวังและจะพยายามไม่ให้มีเรื่องไม่ดีเหมือนคนอื่นที่ถูกรางวัลแล้วครอบครัวมีเรื่องมีราวไม่สงบสุขเมื่อรวยขึ้น ตนจะเก็บใว้ใช้จ่ายจนสิ้นอายุขัย จะไม่ประมาท ส่วนลอตเตอรี่ก็จะยังขายต่อไปเช่นเดิม ไม่เลิก จนกว่าร่างกายจะไม่ไหว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถูกลอตเตอรี่

คุณอาจสนใจ

Related News