สังคม

ตำรวจเผย แก๊งอุ้มสาวชาวจีนเรียกค่าไถ่ 5 ล้าน เป็นเรื่องจริง พบพิกัดสุดท้ายที่วัดโสธร จ.ฉะเชิงเทรา

โดย kanyapak_w

12 ก.ค. 2567

594 views

วันนี้ (12 ก.ค.) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เปิดเผยกรณี ชายชาวจีน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ว่า Ms.YAN RUIMIN เพื่อนนักศึกษาสัญชาติเดียวกันหายตัวไป โดยติดต่อกันครั้งสุดท้าย เมื่อ 30 มิ.ย.ต่อมามีบุคคลปริศนา ติดต่อไปทางญาติของผู้สูญหาย ว่าได้จับ MRS. YAN ไว้ โดยมีการข่มขู่เรียกค่าไถ่เงิน 1 ล้านหยวน ตีเป็นเงินไทยเกือบ 5,000,000 ล้านบาท ว่า เรื่องดังกล่าวมีมูลความจริง



จากการสืบสวนออกค้นหา พบว่าการใช้โทรศัพท์มือถือของ Ms.YAN ครั้งสุดท้ายปรากฏที่บริเวณสวนธารณะ บริเวณใกล้เคียงกับวัดโสธรวราราม จ.ฉะเชิงเทรา ในวันที 3 ก.ค. และยังปรากฎข้อมูลการใช้ระบบจ่ายเงินออนไลน์จนถึงวันที่ 6 ก.ค. โดยการตรวจสอบพบว่าตัว Ms.YAN ยังไม่ได้เดินทางออกจากประเทศไทยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไล่ย้อนภาพจากกล้องวงจรปิด และได้ไล่เลียงช่วงเวลาได้ดังนี้



พบว่าเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. มีผู้ต้องสงสัย คือ Mr. QINGYAN คนสัญชาติจีน ได้เช่ารถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเอชอาร์วี สีขาว โดยบริษัทให้เช่าได้นำรถไปส่งที่โรงแรมบัญดารา สีลมซึ่งเป็นโรงแรมที่ผู้ต้องสงสัยเข้าพักก่อนเกิดเหตุ



ต่อมาวันที่ 1 ก.ค. เวลาประมาณ 17.26 น. พบว่ามีรถของผู้ต้องสงสัย เข้าไปรับ Ms.Yan ที่ไทม์สแควร์ สุขุมวิท12 ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถยนต์คันดังกล่าวขับมุ่งหน้าเข้าไปในซอยสุขุมวิท16 จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 2 ก.ค.พบว่ารถคันดังกล่าวออกจากซอยสุขุมวิท16 ไปยัง จ.ชลบุรี



จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 3 ก.ค. พบว่าได้รถขับวนกลับมาใน จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนที่สัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายของ Ms.YAN จะหายไปบริเวณสวนธารณะแห่งหนึ่งใกล้วัดโสธรวราราม เวลา 04.58 น.ของวันที่ 3 ก.ค. จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้ทำการเช็คเอ้าท์พร้อมคืนรถให้กับบริษัทรถเช่า ก่อนจะเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ และเดินออกนอกราชอาณาจักร ไปยังประเทศฮ่องกง ในเวลา 13.46 น. ของวันเดียวกัน



ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณสวนสาธารณะ และบริเวณลานจอดรถโดยรอบวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยนำรูป Ms.YAN ให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณนั้นดู เผื่อจะพบว่า Ms.YAN พลัดหลงเดินอยู่ในบริเวณนี้และไม่สามารถติดต่อใครได้ แต่พ่อค้าแม่ค้าก็ไม่เคยพบเห็นและพบความผิดปกติของชาวต่างชาติที่เดินมาในบริเวณนี้



ล่าสุดมีรายงานว่า ภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคล้ายผู้สูญหาย ที่เป็นผู้หญิงรวมกระโปรงสั้น สวมเสื้อโค้ด รองเท้าหนังสีดำแบบยาว ยืนอยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 12 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ซึ่งตรงกับเวลาที่เจ้าหน้าที่ได้ไล่เลียงไว้



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าที่ สน.บางรัก พบว่าได้มีชาวจีนพร้อมล่าม รวม 6 คน เดินทางมาที่ สน.เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีนักศึกษาชาวจีนสูญหาย โดยชายชาวจีนอ้างตัวว่าเป็นล่ามสื่อสารภาษาไทยได้ บอกกับทีมข่าว โดยยอมรับว่ากลุ่มชายที่มาด้วยกันเป็นญาติของผู้สูญหาย และกำลังอยู่ในความไม่สบายใจและมีความกังวลมาก ส่วนรายละเอียดของผู้สูญหายไม่ได้บอกว่าเป็นนักศึกษาหรือเข้ามาทำอะไรในไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวสังคม ,ชาวจีน

คุณอาจสนใจ

Related News