สังคม

เตรียมออกหมายเรียก "หนุ่มฮาเลย์" หัวร้อนขู่ยิง พบใช้รถเถื่อน

โดย thanaporn_s

6 ก.ค. 2567

700 views

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ว่าได้ขับรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง และถูก รถจยย. ลักษณะคล้ายรถฮาเลย์ ไม่เปิดไฟเลี้ยว และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับปาดหน้าแซงรถยนต์ และถีบกระจกฝั่งซ้าย พร้อมพูดข่มขู่ว่า “จะกินลูกปืนไหม ถ้าไม่หยุดกูจะยิง“ เหตุเกิดบริเวณใกล้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 1 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 20.00 น. จับภาพขณะผู้เสียหายทั้ง 2 คน ขับรถเลยแยกไฟแดงมา ก่อนจะมีรถจยย.ขับขี่ตามหลังมาแล้วปาดแซงซ้ายมา และพยายามเร่งเครื่องให้ทันรถยนต์ ใช้มือกวักเรียกให้ลดกระจกลง พูดด่าทอตามในคลิปในรถ ทั้ง 2 ฝั่งได้เถียงกันสักพัก ก่อนที่รถจยย. คันดังกล่าว จะแซงหน้าออกไปและหายจากคลิปไป

จากการสอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) เล่าว่า วันเกิดเหตุตัวเองกับแฟนหนุ่มออกมากินข้าวบริเวณร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง หลังจากกินเสร็จขากลับบ้าน แฟนตนขับรถเลี้ยวออกมาจากร้านตามปกติ จังหวะที่ขับออกมาก็ชิดขวา จู่ๆ มีรถจยย.ลักษณะคล้ายฮาเลย์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับประกบรถมา และเบิ้ลรถใส่ก่อนจะท้าทายและข่มขู่ ระหว่างนั้นแฟนก็ได้เปิดกระจก แล้วบอกว่า ”ก็ไม่เปิดไฟอะ มองไม่เห็น“ แต่ก็ยังถูกขับตามและเบิ้ลรถใส่อยู่แบบนั้น ซึ่งเขามีการขี่รถจยย.แซง ขับปาด และประกบรถตนเองมาตลอดทาง ซึ่งลักษณะของเขากร่างมากๆ ส่วนสาเหตุเขาพูดว่ารถตนไปขับปาดหน้าเขา

ซึ่งก่อนที่แฟนตนจะขับรถออกมาก็ไม่เห็นรถเขามาก่อน เขาจะเอาแต่หาเรื่องและบอกให้แฟนตนจอดรถ และขู่อยู่ตลอดทางว่าจะยิง ซึ่งดูจากลักษณะเขาแล้วดูไม่ใช่คนเมา เพราะรถตนไม่มีการบีบแตรใส่เขา หรือเร่งเครื่องใส่ ตอนที่อยู่ในรถตนรู้สึกกลัวมาก เพราะเขาบอกว่าจะยิง ตนได้แต่พยายามห้ามแฟนอยู่ตลอดเวลาว่าอย่าไปเถียงหรือไปมีเรื่องกับเขา เพราะในรถตนไม่ได้มีอาวุธหรือของป้องกันตัว ป้ายทะเบียนรถเขาก็ไม่ติด ที่ตนออกสื่อไปเพราะอยากเตือนภัยสังคม และเห็นว่าด้านหลังเสื้อของเขาคาดว่าน่าจะเป็นชื่อแก๊ง แก๊งคนขับรถคลาสสิคหรือฮาเลย์ จึงอยากให้ตำรวจช่วยตาม แต่ตนไม่คาดหวังว่าจะจับได้หรือไม่ แต่ก็อยากให้เขาถูกจับมากกว่าเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ซึ่งตนไม่ได้ว่าเหมารวมเกี่ยวกับแก๊งคนขับฮาเลย์ เพราะคนดีก็มีอยู่เยอะ

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ หน้าร้านอาหารจุดเกิดเหตุที่หนุ่มขี่ฮาเลย์กร่างใส่คู่กรณี โดยชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ไม่สะดวกให้บันทึกภาพเพราะกลัวอิทธิพลแก๊งฮาเลย์ ต่างเปิดเผยเป็นเสียงเดียวกันว่า คนขี่รายนี้ น่าจะมีบ้านอยู่ย่านใกล้จุดเกิดเหตุ ทุกครั้งที่ขี่ผ่านตามท้องถนน จะเบิ้ลท่อเสียงดังมากจนหนวกแก้วหูเป็นที่รำคาญ

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อติดต่อสัมภาษณ์ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการจึงไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ โดย พ.ต.อ.พฤฒ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนขี่ฮาเลย์รายนี้แล้ว เป็นชายหนุ่มอายุ 25 อยู่ในแก๊งขับขี่ Harley จริง มีบ้านพักอยู่จุดเกิดเหตุไม่ไกลนัก เบื้องต้นตอนนี้ทางเราได้ภาพผู้ขับขี่ รวมทั้งรถ Harley คันก่อเหตุ ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นรถเถื่อน ตำรวจมีข้อมูลหมดแล้ว เราโทรศัพท์ติดต่อไปแต่เขาไม่รับสาย แต่ไม่ต้องห่วงเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้วิธีออกหมาย 2 ครั้ง ถ้าไม่มาออกหมายจับทันที

คุณอาจสนใจ