สังคม

สุดเศร้า! พ่อเครียดไม่มีเงินขึ้นศาล จบชีวิตตัวเอง หวังเงินฌาปนกิจช่วยคดีลูก

โดย nutda_t

1 ก.ค. 2567

4.9K views

จากเหตุการณ์ที่คุณพ่อท่านหนึ่ง ผูกคอเสียชีวิต ที่ ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูก ที่โดนทำร้ายร่างกายจนเบ้าตาเขียวปูดและข่มขู่ แจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบางบอน ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสาคร อายุ 63 ปี และได้พบกับลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อป่วยอยู่แล้ว กระทั่งมาทราบว่าลูกชายคนเล็ก อายุ 14 ปี เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกผู้ปกครองของเพื่อนในโรงเรียน ทำร้าย เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา พ่อจึงเกิดอาการเครียด ผูกคอตาย และเขียนจดหมายสั่งเสียเอาไว้

ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต เล่าต่อว่า พ่อเกิดอาการเครียด เรื่องน้องโดนเขาชกต่อยมาแล้วคดีไม่คืบหน้า พ่อถามตนทุกวันว่ามีเงินไปช่วยน้องขึ้นศาลไหม ตนก็ไม่รู้จะทำไง ทำงานหาเงินให้ทุกวัน จะให้เอาเงินไปขึ้นศาล แต่ตนไม่คิดว่าพ่อจะมาทำแบบนี้ เรื่องชกต่อยเกิดขึ้นที่โรงเรียน แต่คดีผ่านมา 1 เดือน 1 วัน ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ตนเป็นพี่คนโตเป็นคนไปแจ้งความเอง แต่ตำรวจไม่เอา จะให้พ่อเป็นคนแจ้ง ตนไม่อยากให้พ่อรู้เรื่องเพราะพ่อป่วย แต่ตำรวจยืนยันต้องให้พ่อเป็นคนแจ้งความ จึงทำให้พ่อทราบเรื่อง และเกิดความเครียด กลัวไม่มีเงินไปสู้คดี ถึงมีเงินไปสู้คดี เราก็แพ้ เพราะเราไม่มีอะไรไปสู้กับเขา เงินติดตัวกินข้าวก็ยังไม่มีเลย

เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องของเด็ก 2 คน แล้วพ่อของฝั่งคู่กรณีมายุ่ง เขาเมาด้วย แล้วมาต่อยน้องชายของคน เหมือนมาเคลียร์ให้ลูก ลูกเขาก็คนละชั้น คนละโรงเรียนกันด้วย วันนี้ตำรวจเรียกขึ้นศาล เพื่อไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี ซึ่งพ่อเคยบอกตนว่าร้อยเวรปรับคนละ 1,000 บาท แต่พ่อบอกว่าไม่มีเงิน รอขึ้นศาลได้ไหม ซึ่งพ่อมีประกันหมู่บ้านอยู่ ตนคิดว่าพ่อน่าจะเอาเงินจากส่วนตัวนี้มาช่วยขึ้นศาล เพราะพ่อเคยบอกว่ามีทางเดียวที่จะมีเงิน คือเงินฌาปนกิของพ่อ แต่พ่อไม่น่าทำแบบนี้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เงินฌาปนกิจ

คุณอาจสนใจ