สังคม

หนุ่มช้ำใจ โพสต์ตามหา จยย.หาย เจอมิจฉาชีพสวมรอยเป็น ตร.เรียกเงิน สุดท้ายเสียทั้งเงินและรถ

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2567

7 views

หนุ่มเมืองกาญจน์สุดช้ำ ถูกหัวขโมยลัก จยย.คู่ใจ ก่อนนำคลิปโพสต์หาเบาะแส ผ่านเฟซบุ๊ก กลับถูกมิจฉาชีพสวมรอยเป็นตำรวจหลอกเงินซ้ำอีก สุดท้ายสูญทั้งเงินสูญทั้งรถ


วานนี้ (27 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานมาคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ของร้านขายโทรศัพท์ ริมถนนแสงชูโต บริเวณฝั่งตรงข้ามซุ้มประตูวัดถาวรวราราม เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อเวลา 22.50 นาฬิกา ของวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ขณะที่ ชายคนหนึ่งเดินข้ามถนนมาจากฝั่งซุ้มประตูวัดถาวรวราราม และเดินมาตามริมถนนก่อนจะเดินเข้าไปหารถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave ที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้าร้านสินเชื่อรถจักรยานยนต์ โดยชายคนดังกล่าว ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมา แทงเข้าไปที่บริเวณรูกุญแจของจักรยานยนต์ด้วยความชำนาญ ก่อนจะขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว


โดยหลังเกิดเหตุ นายพี อายุ 29 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ Honda Wave ที่ถูกก่อเหตุ ได้นำคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อให้ช่วยติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดี


ขณะเดียวกัน แฟนสาวของนายพี ได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมรูปถ่ายรถจักรยานยนต์คันที่ถูกก่อเหตุไปโพสต์ลงใน เฟซบุ๊ก เพจ คนเมืองกาญจน์2 (รีเทิร์น) เพื่อตามหาเบาะแสของจักรยานยนต์ และคนร้ายที่ก่อเหตุ


กระทั่ง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 27 มิถุนายน 2567 ได้มีโทรศัพท์สายหนึ่ง โทรเข้ามาหานายพี ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันที่ถูกก่อเหตุ โดยอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศร้อยตำรวจเอกของสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี และแจ้งให้นายพีทราบว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายพร้อมจักรยานยนต์ที่ถูกก่อเหตุไว้ได้แล้ว ในพื้นที่ด่านพระเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมขอให้นายพี โอนเงินค่าใช้จ่ายเป็นค่าแจ้งเบาะแสของสายข่าว จำนวน 3,000 บาท และค่าจ้างรถขนส่ง เพื่อนำจักรยานยนต์คันที่ถูกก่อเหตุ กลับมาส่งคืนให้กับนายพี จำนวน 1,300 บาท


ด้วยความดีใจ และอยากจะได้จักรยานยนต์คืนเร็ว ๆ ทำให้นายพีตัดสินใจโอนเงินไปให้กับมิจฉาชีพรายดังกล่าวทันที แต่สุดท้าย เมื่อติดต่อกลับไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ก็ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีการจับกุมคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์รายนี้ได้แต่อย่างใด


และเมื่อนายพีพยายามโทรศัพท์กลับไปหาผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ของสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงรู้ตัวว่าถูกมิจฉาชีพรายนี้สวมรอยเป็นตำรวจหลอกให้โอนเงินไปให้ ทำให้ต้องสูญเสียทั้งจักรยานยนต์และเงินอีก 4,300 บาท


นายพี กล่าวว่า ตนเชื่อว่า มิจฉาชีพรายนี้น่าจะเห็นโพสต์ที่แฟนตนโพสต์เรื่องจักรยานยนต์ของตน ที่ถูกขโมยลงในเฟซบุ๊ก และสวมรอยปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรมาหลอกตน ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แฟนของตนทิ้งไว้ในโพส ประกอบกับในช่วงที่มิจฉาชีพรายนี้โทรมา ตนกำลังร้อนใจและอยากได้รถคืนเร็ว ๆ จึงตัดสินใจโอนเงินไปให้ โดยไม่ไตร่ตรองให้ดีก่อน ทำให้ต้องเสียทั้งรถ และเสียทั้งเงิน


นายพี ยังฝากถึงผู้ที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับตนและอาจจะถูกมิจฉาชีพสวมรอยเข้ามาหลอกซ้ำ โดยขอให้ตั้งสติให้ดี ก่อนจะหลงเชื่อหรือตัดสินใจดอนเงินไป ควรโทรศัพท์สอบถามพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีหรือพยายามถามหาหลักฐานให้แน่ใจว่า ผู้ที่ติดต่อเรามาเป็นตำรวจจริงๆ ไม่ใช่มิจฉาชีพ


ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอกสุรยุทธ เมฆมังกร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยโทรศัพท์ไปหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ และต้องสูญเสียทรัพย์สิน จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ เพราะหากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง เมื่อสามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ขโมยรถ หรือทรัพย์สินของประชาชนไปได้ จะไม่มีการโทรศัพท์ไปเรียกรับเงินจากผู้เสียหายอย่างแน่นอน

-------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AtY0dFWpPWg

คุณอาจสนใจ

Related News