สังคม

รวมหนุ่มทาสยา ทำร้าย-ชิงแท็กซี่ลุงวัย 75 อ้างเป็นจิตเวช ฉุนโดนด่าบุพการีก่อน พบก่อคดีโชกโชน

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2567

118 views

วานนี้ (27 มิ.ย. 67) เวลา 19.06 น. ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย เดชมาก หรืออาร์ม อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่) ของนายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี มาสอบปากคำภายในห้องสืบสวน


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองแถวถนนอิสรภาพ ภายในซอยอิสรภาพ 24 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พร้อมตรวจยึด รถแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียว-เหลือง ที่ นายวิสิชัย นำไปจอดทิ้งไว้ริมถนน ภายในซอยอู่ทอง ม.4 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนคุมตัว นายวิสิชัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาพร้อมของกลางรถแท็กซี่ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดยทางด้าน นายโอภาส ได้ยกมือไหว้ขอบคุณ พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ จนได้รถคืนภายในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง


นายโอภาส ผู้เสียหาย บอกว่า ผู้โดยสารเรียกรถลุงมาจากแยกวงเวียนใหญ่ บอกว่าจะไปสมุทรปราการ เลยถามว่าไปทางไหนดี เขาบอกว่าไปทางด่วนก็ได้ ก็เลยมาขึ้นทางด่วนยมราช ซึ่งลุงก็ออกค่าทางด่วนให้ก่อน แล้วมาลงที่ช้างสามเศียร แต่เขาให้ชิดขวา เข้าคู่ขนาน แล้วเข้าซอยในวัดบางด้วนนอก


พอถึงซอยในวัด ตอนนั้น มีคนยืนอยู่ที่ข้างโบสถ์ 3 คน เขาก็เลยบอกลุงให้ถอยออกมา ให้กลับทางเก่า พอเลี้ยวรถกลับไปทางเก่าประมาณ 100 เมตร แล้วทีนี้ก็ให้กลับรถอีก แล้วบอกให้ลุงจอด แล้วก็ต่อยที่หน้าลุง แล้วเปิดประตูถีบลงตกรถ แล้วกระทืบลุงซ้ำอีก แล้วคนร้ายก็ขึ้นรถขับหนีไป ลุงก็วิ่งตาม พอถึงเขตชุมชนมีบ้านคน ก็มีพลเมืองดีเข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ลุงก็บอกว่า เขาเอาแท็กซี่ไปแล้ว


ดีใจมากที่ตำรวจได้ตัวคนร้ายแล้ว และมั่นใจแน่นอนว่า เป็นคนนี้ ตำรวจทำงานไวมาก ๆ แค่วันเดียวก็ได้แล้ว ลุงดีใจมาก ลุงกล่าวพร้อมยกมือไหว้


นายวิสิชัย ผู้ต้องหา บอกว่า ที่ทำลงไปนั้น เพราะว่าคุณลุงมาด่าบุพการีก่อนจึงโมโหชกเข้าที่ใบหน้าของคุณลุง และยังให้การอ้างอีกว่า คุณลุงเปิดประตูรถลงเอง ไม่ได้ถีบ แต่ยอมรับว่าพอคุณลุงลงจากรถไปแล้ว ยังเปิดประตูตามไปกระทืบซ้ำคุณลุงอีก


ด้าน ผู้ต้องหา บอกว่า คืนวันเกิดเหตุ ตนเองเรียกรถแท็กซี่จากแยกวงเวียนใหญ่เพื่อให้มาส่งบ้านย่านสมุทรปราการ ระหว่างทาง ผู้ต้องหารายนี้อ้างว่า ชวนคุณลุงดูพระ แต่คุณลุงไม่ดู และต่อว่าตนเอง ทำนองว่า “กูไม่ดูหรอก กูจะขับรถ มึงมาให้กูดูอะไร มันไม่ใช่เรื่องของกู” จนลามไปถึงบุพการี


ส่วนที่ไปอยู่ใต้สะพานแถวถนนอิสรภาพนั้น เพราะไปรู้จักคนเก็บของเก่าแถวนั้นชักชวนกันไปมั่วสุมอยู่ใต้สะพาน เพิ่งไปอยู่ได้ไม่กี่วัน ก่อนหน้านี้ ตนเองเพิ่งออกมาจากโรงพยาบาลจิตเวช หลังก่อเหตุ จึงขับรถหนีออกมาเพราะกลัว ก่อนจะเอารถไปจอดทิ้งไว้ แล้วกลับบ้าน


พอเช้ามืด จึงนั่งเรือข้ามฝากไปฝั่งพระสมุทรเจดีย์ แล้วนั่งรถเมล์ไปลงที่แยกวงเวียนใหญ่ จากนั้นเดินเท้าต่อไปที่ใต้สะพาน ภายในซอยอิสรภาพ 24 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร กระทั่ง ถูกตำรวจตามไปจับกุม อยากฝากขอโทษลุง ในสิ่งที่ทำลงไป ไม่ได้ตั้งใจในสิ่งที่ทำ ผมก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน


พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่า ทางลุงมีการด่าทอ แต่ทางลุงยืนยันว่าไม่มีการด่าทอ ส่วนประเด็นที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าไปรักษาจิตเวชมา เราก็ต้องทำการตรวจสอบต่อไป แต่เบื้องต้น การกระทำนี้เป็นการกระทำที่อุกอาจ ก็จะดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ ส่วนเรื่องยาเสพติด ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจหาสารเสพติดก่อน


เบื้องต้น พบประวัติของผู้ก่อเหตุ เคยต้องโทษคดีอาญามาทั้งหมดประมาณ 10 ครั้ง ทั้งเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด และอาวุธปืน

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qe-LZti95GQ




คุณอาจสนใจ

Related News