สังคม

เปิดประวัติโดดเด่น "4 ว่าที่ สว." ค้าขาย-เสียงตามสายประชาสัมพันธ์-ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โดย kanyapak_w

27 มิ.ย. 2567

869 views

ประวัติว่าที่ สว. 200 คน ตอนนี้กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์มาก เพราะมีการแชร์ข้อความการแนะนำตัว 5 บรรทัด หนึ่งในคนที่โพสต์ คือ คุณเต้ สุผจญ กลิ่นสุวรรณ พิธีกร ซึ่งเป็น ผู้สมัคร สว. ที่ตกรอบการเลือกสว. ระดับประเทศ (รอบแรก-เลือกกันเอง) ล่าสุด ทีมข่าวได้ไล่ดูเพิ่มเติม เอาเฉพาะกลุ่มที่เป็นว่าที่ สว. พบว่าหลายคน ประวัติสุดโดดเด่น น่าสนใจ



ทีมข่าวไปไล่ดูข้อมูลในออนไลน์เพิ่มเติม พบว่า คนที่เป็นว่าที่ สว. หลายคน มีประวัติสุดโดดเด่น น่าสนใจยิ่งกว่า



โดยทีมข่าวได้ยกตัวอย่างมาให้ดูกัน 4 คน แต่ต้องปิดข้อมูลส่วนตัวของ ว่าที่ สว.



คนแรก เป็น ว่าที่ สว. หญิง อาชีพ ค้าขาย อยู่ที่ อำนาจเจริญ เขียนประวัติการทำงานหรือประสบการณ์ในการทำงาน ว่า
"เริ่มขายหมูตั้งแต่ปี 2541 เป็นคนหนึ่งที่ร่วมพัฒนาตลาดสดเอกชน.... จนได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว เมื่อก่อนขายหมูราคาถูกมาก หมูสามชั้น กก.ละ 45 บาท ทุกวันนี้ราคาหมูสามชั้น กก.ละ150-180 บาท ต้นทุนสูงกำไรน้อยต่างจากเมื่อก่อน ได้กำไร กก.ละ 10 บาท เท่ากัน"



คนที่ 2 เป็น ว่าที่ สว. ชาย อาชีพ ค้าขาย อยู่ที่ อำนาจเจริญ เขียนประวัติว่า "ประวัติการทำงานของข้าพเจ้า มีอาชีพประกอบการค้าขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ มาระยะเวลา 12 ปี"



คนที่ 3 ว่าที่ สว. หญิง ได้รับการคัดเลือก เข้าไปในสาย สื่อมวลชน แต่ในเอกสาร ระบุ อาชีพว่า ช่างตัดเย็บเสื้อผ้า ประวัติการทำงาน "ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหมู่บ้าน เป็นประชาสัมพันธ์อำเภอไชโย"



และคนที่ 4 ว่าที่ สว. ชาย อาชีพ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสาร การพัฒนานวัตกรรม



เขียนประวัติการทำงาน ไว้ 5 ข้อ คือ

1.การนำสายโทรศัพท์ และ สายไฟฟ้าที่รกรุงรังลงใต้ดินเพื่อให้เป็นเมืองน่าอยู่ ปลอดภัย

2.บริหารโครงการและสร้างระบบสื่อสารอัจฉริยะเชื่อมโยงภายใมนประเทศ และต่างประเทศ

3.ระบบสาธารณูปโภคด้านโทรคมนาคมเพื่อให้เหมาะสมทางด้านสถาปัตยกรรม

4.เป็นผู้คิดค้นวิธีการกำจัดสายโทรนศัพท์เคเบิลใยแก้วนำแสงคนแรกของโลก

5.ระบบพลังงานและสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดและควบคุมอัตโนมัติ(IOT)



นอกจากประวัติสุดเด่นแล้ว ยังมีความเห็นเรื่องว่าที่สว. จาก รศ. ดร. เจษฎา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ดูชื่อผู้ผ่านเข้ารอบเลือก สว. กลุ่มอาชีพวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม แล้ว .. ไม่รู้จักซักคน 555



ลองกูเกิ้ลดูประวัติของ ว่าที่ สว. กลุ่มที่ 13 กลุ่มอาชีพด้าน "วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสารการพัฒนานวัตกรรม" (เท่าที่พอหาได้) ... ก็ดูน่าสนใจดีนะครับ หึๆๆๆ



ซึ่งอาจารย์เจษฯโพสต์ รายชื่อสว.ที่ได้ในกลุ่มนี้ไว้ จะเห็นว่า จะเป็นบุคคลที่เคยเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แสนราษฎร อดีตที่ปรึกษาพรรคการเมือง อดีตเลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้บริหาร แต่มีสะดุดตา 1 รายชื่อที่ 4 คือนายกัมพล ทองชิว (สมุทรสาคร) : ผู้พบต้นตะเคียนยักษ์อายุนับ 100 ปี ที่วัดบางกระเจ้า ม.6 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร



ซึ่งต่อมาอ.เจษ โพสต์อีก ผลงานเด่นระดับเป็นข่าว ของ ว่าที่ สว. กลุ่มอาชีพวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม ...พร้อมแนบภาพและข่าว"ฝันประหลาดดลใจ หนุ่มใหญ่พบตะเคียนยักษ์ อายุนับร้อยปี" เป็นข่าวเมื่อปี 2558



ขอตอกย้ำอีกครั้ง ที่การเลือก สว. มันมั่วและฮั้วกันได้แบบนี้ ก็มาจาก รธน.2560 ของ คสช. ที่หลอกให้รับกันมา นั่นแหละครับ หึๆๆ












แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,สว. ,เลือกสว.

คุณอาจสนใจ

Related News