สังคม

"ลุงมานพ"เอาอีกแล้ว แกล้งชักตาเหลือกหลอกกินฟรี ชักดาบร้านหม่าล่า 1,700 บาท

โดย chalanthorn_l

25 มิ.ย. 2567

72 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ ชายอายุประมาณ 51 ปี หลังได้รับแจ้งว่า ชายคนนี้มีอาการชัก อยู่ภายในร้านหม่าล่า ที่ซอยเพชรบุรี 47 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่หน้าร้าน ก็เห็นลุงรายนี้นั่งกับพื้นเหมือนคนหมดแรง เมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ก็ถึงกับตกตะลึง เพราะลุงที่ชักอยู่ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นลุงมานพในตำนาน ที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่่ผานมาว่า เมื่อไปกินอาหารตามร้านต่าง ๆ แล้วจะแกล้งทำเป็นชัก เพื่อหวังจะไม่จ่ายเงินค่าอาหาร

เมื่อลุงมานพลุกขึ้นนั่ง นอกจากจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์ออกมาจากตัวลุงมานพแล้ว ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่สอบถามอาการ ลุงมานพก็จะตอบแบบเหมือนคนหมดแรง พูดลิ้นแข็งเหมือนคนพูดไม่รู้เรื่อง แต่พอจับใจความได้ว่ามากินหมาล่า ที่ร้านแห่งนี้ และดื่มเบียร์ด้วย จากนั้นอาการป่วยก็กำเริบ เพราะมีโรคประจำตัวทั้งลมชัก หอบหืด แน่นหน้าอก ยืนยันไม่ได้มีเจตนาโกงค่าอาหาร เพราะตนไม่ใช่โจร แต่เมื่อดื่มเบียร์หรือกินเหล้าไปแล้วก็จะเป็นอาการแบบนี้ทุกครั้ง คือเหมือนคนเพี้ยน ควบคุมตัวเองไม่ได้

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของร้านหม่าล่า เล่าว่า ลุงมานพมากินอาหารและสั่งเบียร์ไป 4 ขวด โดยลุงมานพยังให้ทิปพนักงานที่ร้าน 20 บาทด้วย เมื่อถึงเวลาเช็คบิล ซึ่งค่าอาหารประมาณ 1,700 บาท ลุงมานพก็เกิดอาการชักและตาเหลือก เมื่อตนมาดูก็คุ้น ๆ หน้าแต่ไม่แน่นใจว่าเป็นลุงมานพ คนเดียวกันกับที่เป็นข่าวหรือไม่ จนกระทั่งกู้ภัยมา และยืนยันว่าเป็นคนเดียวกัน ตนจึงรู้ความจริง ซึ่งเรื่องทีเกิดขึ้นตนไม่ติดใจเอาความ แต่วันหลังจะไม่ให้เข้ามาที่ร้านเด็ดขาด


ทีมข่าวไปที่บ้านของลุงมานพ ซึ่งอยู่ที่ย่านสุขุมวิท โดยบ้านปิดเงียบ มีเพียงป้าของนายมานพ ออกมาคุยกับผู้สื่อข่าว บอกว่า นายมานพ กลับมาเมื่อคืน เมื่อมาถึงก็หลับทันทีเพราะเมา ตนไม่กล้าไปปลุกเพราะเคยไปปลุกแล้วถูกนายมานพด่า โดยเมื่อคืนนายมานพ บอกว่า จะไปหาหมอ แต่สุดท้ายก็ไปกินเหล้าแล้วไม่จ่ายเงินกับร้านอาหาร ซึ่งนายมานพทำแบบนี้เป็นประจำ ที่ผ่านมาตนเหนื่อยใจกับนายมานพมาก ทั้งที่นายมานพไม่ใช่หลานแท้ๆ แต่เมื่อทางร้านที่นายมานพไปกินเหล้าแล้วไม่จ่ายเงินมาทวงค่าเหล้าค่าอาหาร ตนก็เป็นคนจ่ายทุกครั้ง หลังจากนี้หากนายมานพไปทำพฤติกรรมแบบนี้อีก แล้วทางร้านอาหารต้องการแจ้งความตนก็ยินดี เพราะตนไม่ไหวแล้ว


ด้าน ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต บอกว่า พฤติกรรมของลุกมานพเข้าข่ายฉ้อโกง โดยเฉพาะการที่ตั้งใจไปกินอาหารแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ทั้งนี้ทางร้านอาหารสามารถแจ้งความได้โดยมีอายุความ 3 เดือนนับตั้งแต่วันที่รู้ว่าลุงมานพแกล้งป่วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลุงมานพหลอกกินฟรี

คุณอาจสนใจ