สังคม

เอาอีกแล้ว! ‘ลุงมานพ’ มามุกเดิม เบี้ยวค่าหม่าล่า ชักเกร็งตาเหลือกหลอกกินฟรี

โดย JitrarutP

25 มิ.ย. 2567

93 views

“ลุงมานพ” คนเดิม! แกล้งชักตาเหลือก แล้วชักดาบค่าอาหารในตำนานกลับมาแล้ว คราวนี้แกล้งชักเพื่อเบี้ยวค่าอาหาร ที่ร้านหม่าล่าแห่งหนึ่ง เป็นเงิน 1,700 บาท ย้อนวีรกรรมที่เคยเป็นข่าว ชักหลอกกินฟรีมาแล้ว 11 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือชายอายุประมาณ 51 ปี หลังได้รับแจ้งว่าชายคนนี้มีอาการชัก อยู่ภายในร้านหม่าล่า ที่ซอยเพชรบุรี 47 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่หน้าร้านก็เห็นลุงรายนี้นั่งกับพื้นเหมือนคนหมดแรง เมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ก็ถึงกับตกตะลึง เพราะลุงที่ชักอยู่ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นลุงมานพในตำนาน ที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่่ผ่านมาว่าเมื่อไปกินอาหารตามร้านต่าง ๆ แล้วจะแกล้งทำเป็นชัก เพื่อหวังจะไม่จ่ายเงินค่าอาหาร หรือที่เรียกว่า ชักดาบนั่นเอง

เมื่อลุงมานพลุกขึ้นนั่ง นอกจากจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์ออกมาจากตัวลุงมานพแล้ว ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่สอบถามอาการ ลุงมานพก็จะตอบแบบเหมือนคนหมดแรง พูดลิ้นแข็งเหมือนคนพูดไม่รู้เรื่อง แต่พอจับใจความได้ว่ามากินหมาล่า ที่ร้านแห่งนี้ และดื่มเบียร์ด้วย

จากนั้นอาการป่วยก็กำเริบ เพราะมีโรคประจำตัวทั้งลมชัก // หอบหืด // แน่นหน้าอก // ยืนยันไม่ได้มีเจตนาโกงค่าอาหารเพราะตนไม่ใช่โจร แต่เมื่อดื่มเบียร์หรือกินเหล้าไปแล้วก็จะเป็นอาการแบบนี้ทุกครั้ง คือเหมือนคนเพี้ยน ควบคุมตัวเองไม่ได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ของร้านหม่าล่า บอกว่าลุงมานพมากินอาหารและสั่งเบียร์ไป 4 ขวด โดยลุงมานพยังให้ทิปพนักงานที่ร้าน 20 บาทด้วย เมื่อถึงเวลาเช็คบิล ซึ่งค่าอาหารประมาณ 1,700 บาท ลุงมานพก็เกิดอาการชักและตาเหลือก เมื่อตนมาดูก็คุ้นๆ หน้าแต่ไม่แน่นใจว่าเป็นลุงมานพ คนเดียวกันกับที่เป็นข่าวหรือไม่

จนกระทั่งกู้ภัยมาและยืนยันว่าเป็นคนเดียวกัน ตนจึงรู้ความจริง ซึ่งเรื่องทีเกิดขึ้นตนไม่ติดใจเอาความ แต่วันหลังจะไม่ให้เข้ามาที่ร้านเด็ดขาด

ทีมข่าวไปที่บ้านของลุงมานพ ซึ่งอยู่ที่ย่านสุขุมวิท โดยบ้านปิดเงียบ มีเพียงป้าของนายมานพ ออกมาคุยกับผู้สื่อข่าว บอกว่า นายมานพ กลับมาเมื่อคืน เมื่อมาถึงก็หลับทันทีเพราะเมา ตนไม่กล้าไปปลุกเพราะเคยไปปลุกแล้วถูกนายมานพด่า โดยเมื่อคืนนายมานพบอกว่าจะไปหาหมอ แต่สุดท้ายก็ไปกินเหล้าแล้วไม่จ่ายเงินกับร้านอาหาร ซึ่งนายมานพทำแบบนี้เป็นประจำ ที่ผ่านมาตนเหนื่อยใจกับนายมานพมาก ทั้งที่นายมานพไม่ใช่หลานแท้ๆ แต่เมื่อทางร้านที่นายมานพไปกินเหล้าแล้วไม่จ่ายเงินมาทวงค่าเหล้าค่าอาหาร ตนก็เป็นคนจ่ายทุกครั้ง หลังจากนี้หากนายมานพไปทำพฤติกรรมแบบนี้อีก แล้วทางร้านอาหารต้องการแจ้งความตนก็ยินดี เพราะตนไม่ไหวแล้ว

ขณะที่ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต บอกว่าพฤติกรรมของลุกมานพเข้าข่ายฉ้อโกง โดยเฉพาะการที่ตั้งใจไปกินอาหารแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ทั้งนี้ทางร้านอาหารสามารถแจ้งความได้โดยมีอายุความ 3 เดือนนับตั้งแต่วันที่รู้ว่าลุงมานพแกล้งป่วย

ย้อนวีรกรรมของลุงมานพ ที่กินอาหารแล้วชักไม่จ่ายค่าอาหาร เริ่มตั้งแต่ปี 2565 วันที่ 8 กันยายน ก่อเหตุที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ 20 ตุลาคม 2565 ก่อเหตุที่ร้านคาราโอเกะย่านอ่อนนุช ต่อมาวันที่ 2 กันยายน 2565 ก่อเหตุร้านอาหารอีสานตะวันแดง ย่านสวนหลวง

ปี 2566 เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ก่อเหตุที่ร้านโรงเหล้าแสงจันทร์, วันที่ 13 ตุลาคม ก่อเหตุที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท, วันที่ 15 ตุลาคม ก่อเหตุที่ร้านอาหารซอยลาดพร้าว 94 และวันที่ 13 ธันวาคม ที่ร้านเหล้าย่านซอยพัฒนาการ

ในปีนี้ 2567 เมื่อกลางเดือนมกราคม ก่อเหตุที่ร้านเหล้าย่านพระโขนง, เดือนกุมภาพันธ์ก่อเหตุที่ร้านคาราโอกะ ย่านสุขุมวิท 101, วันที่ 6 มีนาคม ก่อเหตุที่ร้านอาหาร 2 แห่งซึ่งอยู่ในย่านพหลโยธิน และล่าสุดคือ 24 มิถุนายน ก่อเหตุที่ร้านหม่าล่า ย่านถนนเพชรบุรี





https://youtu.be/aQ_VQkY-dtw

คุณอาจสนใจ