สังคม

"ธิษะณา" โพสต์ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ เหตุไฟไหม้บ้านครั้งใหญ่ เสียหายกว่า 50%

โดย gamonthip_s

23 มิ.ย. 2567

419 views

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 22 มิ.ย. ร.ต.อ.จีระศักดิ์ บุญยืนนาน รอง สว. (สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ซอยราชครู ถนนพหลโยธิน ซอย 5 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.ป.สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.พญาไทและเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงพญาไท กู้ภัยดุสิต 5 คันและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง



ที่เกิดเหตุชื่อบ้าน "ชุณหะวัณ" ซึ่งเป็นบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว หลายหลัง แบ่งเช่าทำเป็นบริษัท ร้านอาหาร และที่อยู่อาศัยปลูกในรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ จุดเกิดเหตุอยู่ด้านในสุด บริเวณเรือนไม้ทรงไทย สูง 2 ชั้น ลักษณะเป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ บุตรชายของ พล.อ.ชาติชาย




ปัจจุบันเป็นบ้านพักของ น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือแก้วตา สส. กทม. เขต 2 พรรคก้าวไกล กับ น.ส.สิริจรรยา หรือ ขวัญตา ชุณหะวัณ น้องสาว พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจากบนชั้น 2 ของตัวบ้าน ก่อนเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นไม้เก่า เจ้าหน้าที่ทำการตัดไฟ และเร่งระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 20 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ น.ส.ธิษะณา อยู่ในอาการตื่นตระหนก โดยมีการรายงานสดสถานการณ์ไฟไหม้ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยตนเอง กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าทำการช่วยเหลือจนสถานการณ์คลี่คลาย จนเพลิงสงบลง




น.ส.ธิษะณา กล่าวว่า เบื้องต้นความเสียหายเฉพาะตัวบ้าน เสียหายประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งช่วยคนและสัตว์เลี้ยงออกมานอกบ้านได้อย่างปลอดภัย ซึ่งคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ห้องนอนของน้องสาว เนื่องจากในห้องใช้สายไฟเก่าแก่มานาน 50-60 ปี เพราะก่อนเกิดเหตุน้องสาวไม่ได้อยู่ที่ห้อง ส่วนตนนั่งทำงานอยู่ที่เรือนอีกหลัง มีคนงานได้กลิ่นควันลงมาจากชั้น 2 สักพักมีเสียงระเบิด และไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ข้างบ้านตนมีบ่อเลี้ยงปลาและเต่า จึงสามารถดับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ที่ตนช่วยเหลือออกมาได้คือ สิ่งมีชีวิตทั้งหมด ส่วนทรัพย์สินมีค่าอาออกมาไม่ได้เลย ต้องรอเพลิงสงบจึงเข้าไปตรวจสอบได้




ด้านนายพัลลภ ไพฑูรย์บัวทอง ผู้อำนวยการเขตพญาไท กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า เพลิงลุกไหม้จากห้องพักชั้น 2 ของเรือนไทย ซึ่งขณะนั้นไม่มีคนอยู่ในห้อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.พญาไท จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป



ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของ ธิษะณา ชุณหะวัณ ได้ออกมาโพสต์ ระบุข้อความว่า ขอบพระคุณทุกคนสำหรับกำลังใจจากทุกท่าน ทุกหน่วยงานที่เข้าช่วยเหลือ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ผอ.เขตพญาไท จนท.สำนักงานเขตพญาไท ญาติ ๆ ทุกคนที่มาที่เกิดเหตุช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เข้าช่วยเหลือค่ะ



ขอบพระคุณ สส. กัณตภณ ดวงอัมพร แรมโบ้ ก้าวไกล พญาไท ดินแดง ส.ส. ปวิตรา จิตตกิจ - Pavitra Jittakit ส.ส. กานต์ ภัสริน รามวงศ์ - Patsarin Ramwong ส.ส. เอกราช อุดมอำนวย - ทนายจอจาน - Ekkarach Udomumnouy ส.ส.ฟลิ้นท์ ที่มาหาแก้วถึงที่เกิดเหตุ



ขอบพระคุณหัวหน้า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ สส. ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ - ทนายแจม - Sasinan Thamnithinan ที่โทรหาคนแรก ๆ และทุกหน่วยงานที่เข้าช่วยเหลือค่ะ



ตอนนี้ทุกชีวิตปลอดภัย แต่บ้านส่วนที่เป็นไม้ถูกไฟไหม้ประมาณ 50% ค่ะ

คุณอาจสนใจ

Related News