สังคม

ชาวบ้านเอือมพระยืนบิณฑบาตรับแต่ปัจจัย วอนสำนักพระพุทธเข้าตรวจสอบ

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2567

296 views

(22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและได้มีการถ่ายคลิปขอให้ตรวจสอบถึงความไม่เหมาะสมของพระภิกษุที่มายืนบิณฑบาตซึ่งชาวบ้านได้มาจับจ่ายซื้ออาหารบริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปีตำบลประชาธิปัตย์อำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี



วันที่ 22 มิถุนายน 2567 เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6 ได้โพสต์ข้อความว่า ใส่สบงแล้วทรงรับแต่ปัจจัยสึกไปแล้วก็มาบวชใหม่ได้นะโยมเห็นใจคนใส่บาตรจังเลยค่ะหายไปไม่กี่วันกลับมาแล้วค่ะหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยคลิปวีดีโอ เผยให้เห็นถึงพระรูปหนึ่งนั่งหน้าบรรไดขึ้นตึกควักเงินออกมานับ



น.ส.เสาวลักษณ์ อายุ 37ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจอเมื่อเช้านี้ แล้วก็เมื่อวาน พระรูปนี้มาอีกแล้ว จริงๆ แล้วรูปนี้มาทำแบบนี้สักพักหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ได้ถ่ายไว้ ซึ่งมานั่งข้างๆ ตนเอง เพราะตนเองมีอาชีพขายลอตเตอรี่ ซึ่งพระบิณฑบาตทั่วไปจะไม่มีกลิ่นตัว แต่รูปที่มานั่งในวันนี้กลิ่นตัวแรงมากพอเดินใกล้ๆ กลิ่นเหล้าฟุ้ง เหมือนคนไม่ได้อาบน้ำต้องลุกหนี แต่ก่อนเคยโดนจับสึกไปครั้งหนึ่ง เคยไล่ ไม่ต้องมานั่งตรงนี้แต่วันนี้ผิดสังเกตเมื่อเช้านี้มานั่งนับเงิน ก็เลยอัดคลิปไว้ก็เลยงงเหมือนกันเพิ่งจับสึกไปทำไมต้องกลับมาอีก


มีพี่ที่รู้จักกันถ้าไม่ครบหรือพิการทางวัดจะไม่บวชให้คิดดูแล้วน่าจะไม่ใช่พระจริง ก่อนที่จะมานั่งนับเงิน วันนี้เช้านี้ก็มีคนมาใส่บาตร มาบ่อย ตนขายของอยู่ตรงนี้ทุกวัน สังเกตเห็นอยู่ พระที่มาบิณฑบาตแล้วนั่งนับตังค์อายุน่าจะประมาณ 40 กว่า ที่เป็นข่าวเคยจับสึกไปครั้งหนึ่งแล้วตัวเองมั่นใจจากที่ดูในเพจข่าว มั่นใจ100% คนเดียวกันแน่นอนที่จับสึกแล้วก็มาบวชใหม่รูปเดียวกัน รู้สึกว่าหลอกลวงประชาชน



ทางด้าน นายฉัตรชัย อายุ 38ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดเผย พระที่บิณฑบาตตอนเช้าแล้วนั่งนับตังค์ วินพวกผมเอง ที่ไปส่งก็จะช่วงบริเวณสะพานลอย กินซ่าตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต พระที่บินตลาดมานั้นชุดสีน้ำตาล แต่ก่อนจะใส่สีเหลือง เห็นมาประจำ นั่งนับตังค์ รู้สึกว่าไม่น่าศรัทธาที่นั่งนับตังค์ให้เห็นดูแล้วเหมือนไม่ใช่ คุ้นนะที่เคยจับสึกไปแล้วครั้งหนึ่ง ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล



ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวไม่เอื้อเฟื้อต่อพระธรรมวินัยโดยก่อนหน้านี้ได้มีข้อเรียกร้องผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ และถูกจับสึกไปแล้วกลับมาบวชซ้ำ การกระทำของพระสงฆ์ทำให้เกิดความเสียหายแก่พระพุทธศาสนาและคณะสงฆ์ จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพื่อให้เป็นไปตามพระวินัยสงฆ์และเป็นการสร้างศรัทธาให้กับชาวพุทธที่พบเห็นต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิณฑบาต ,พระ ,รับแต่ปัจจัย

คุณอาจสนใจ

Related News