สังคม

ตาวัย 78 สุดช้ำ ถูกลูกสาวฮุบเงินเวนคืนที่ดิน 4.6 ล้าน ยกมือไหว้เอาเงินมาคืนพ่อเถอะ ลูกโต้พ่อยกให้เอง

โดย passamon_a

17 มิ.ย. 2567

314 views

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Benz Naja โพสต์ขอความเป็นธรรมให้กับ ตาตุ๋ย วัย 78 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่จังหวัดสระบุรี โดยก่อนหน้านี้ ตาตุ๋ยบอกกับลูก ๆ ทั้ง 3 คน ว่าจะขายที่ดินให้การรถไฟฯ และจะนำเงินที่ได้มาแบ่งให้ลูก 3 คนเท่า ๆ กัน ส่วนตัวเองจะเก็บเงินเอาไว้ใช้ส่วนหนึ่ง เพราะไม่อยากเป็นภาระของลูก ๆ แต่สุดท้ายที่ดินดังกล่าวกลับถูกลูกสาวเอาไปขายในราคาเกือบ 5 ล้านบาท โดยที่ตาตุ๋ยไม่รู้เรื่อง ปัจจุบันตาตุ๋ยต้องทนทุกข์ทรมาน ซึมเศร้านั่งเหม่อลอย ร้องไห้คนเดียว


เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปกับ ตาตุ๋ย หรือ นายสนิท อายุ 78 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านไม้ยกสูงสภาพเก่า มีลูกชายและลูกสะใภ้คอยดูแล เพราะตาตุ๋ยสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เดินเหินลำบาก ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง


ตาตุ๋ย เล่าว่า ที่ดินของตนเอง เป็นที่ดิน น.ส.3ก. จำนวน 1ไร่ 3 งาน 52 ตารางวา ที่ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยพื้นที่ของตนจะมีโครงการรถไฟความเร็วสูงผ่าน และการรถไฟแห่งประเทศไทยมาขอซื้อเวนคืนที่ดินของตน ซึ่งตนก็ตัดสินใจจะขายเวนคืน โดยตั้งใจจะเอาเงินมาแบ่งให้ลูก 3 คนเท่า ๆ กัน ส่วนตนเองก็จะเก็บเงินไว้ส่วนหนึ่งสำหรับเลี้ยงดูตัวเองยามแก่เฒ่า เพราะไม่อยากไปเป็นภาระของลูก และเนื่องจากตนอายุมากแล้ว ก็เลยมอบหมายให้ลูกสาวคนเล็ก ที่ชื่อ ติ๋ม ดำเนินการแทน โดยช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ลูกสาวเอาหนังสือมอบอำนาจและเอกสารต่าง ๆ มาให้เซ็น ซึ่งตนก็ไม่รู้รายละเอียด แต่ไว้ใจลูก จึงเซ็นมอบอำนาจไป


หลังจากนั้นในเดือนมีนาคม ตนป่วย ลูกสาวจึงพาไปรักษาตัวที่จังหวัดลพบุรี ระหว่างนั้นลูกสาวก็เอาหนังสือมอบอำนาจมาให้เซ็นอีก 2 ครั้ง ซึ่งเอกสารทั้งหมดมีหลายหน้า ตนจึงไม่ได้อ่านรายละเอียด ซึ่งตนมาทราบภายหลังว่า การรถไฟฯจ่ายเงินค่าเวนคืนที่ดินมาให้ลูกสาวคนเล็ก จำนวนกว่า 4,600,000 บาท แต่ลูกสาวกลับปิดเงียบ ไม่มาบอกตน และไม่แบ่งเงินให้กับพี่น้องเลย


เมื่อตนสอบถามกับลูก ลูกก็ยอมรับว่าได้รับเงินมาแล้ว แต่ขอเอาไปหมุนลงทุนก่อน ถ้าขายที่ดินได้จะคืนเงินให้ ตนจึงบอกลูกไปว่า พ่อตั้งใจที่จะแบ่งเงินเวนคืนที่ดินให้กับลูกทั้ง 3 คน ซึ่งพี่สาวและพี่ชายเขาก็ลำบากยากจนเหมือนกัน ก็ควรแบ่งเงินให้พี่ ๆ เขาด้วย แต่ลูกสาวคนเล็กกลับไม่พอใจ และบอกว่าถ้าอยากได้ก็ไปฟ้องร้องเอา ตนได้ฟังแบบนั้น จึงตัดสินใจกลับบ้านที่สระบุรี และหลังจากนั้นลูกสาวคนเล็กก็ไม่มาช่วยเหลืออะไรตนเลย ทำให้ตนเสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกจะทำแบบนี้ ซึ่งตาตุ๋ยไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี และ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  


ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นางสาวติ๋ม ลูกสาวของตาตุ๋ย พร้อมกับให้พูดคุยกับตาตุ๋ยไปด้วย โดยลูกสาวบอกว่า พ่อเป็นคนให้เงินตนไปลงทุนเอง และตนก็ตั้งใจว่า หากตนขายที่ดินของตนได้ ก็จะเอาเงินไปคืนให้พ่อ ซึ่งที่ผ่านมา ตนเอาเงินส่วนตัวของตน ช่วยเหลือพี่ชายพี่สาวไปมากแล้ว ที่ดินแปลงอื่น ๆ ของพ่อ ก็ถูกพี่ชายพี่สาวเอาไปจำนองจนถูกยึดไปหมดแล้ว จนตนที่เป็นลูกคนเล็ก ไม่ได้รับสมบัติอะไรเลย และตนไม่ได้หลอกลวงพ่อเลย พ่อเป็นคนยกที่ดินแปลงนี้ให้ตนเองจริง ๆ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bv8obqJ5YMs

คุณอาจสนใจ

Related News