สังคม

นายกฯ ใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อนติดตามการพัฒนาสนามบินหัวหิน เตรียมยกระดับขยายเส้นทางบินเพิ่ม

โดย gamonthip_s

16 มิ.ย. 2567

45 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อน ที่อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรวจติดตามความคืบหน้าการพัฒนาท่าอากาศยานหัวหินในการขยายเส้นทางการบินเพิ่มเติมจากเดิม ที่มีเพียงสายการบินของแอร์เอเชียบินจากหัวหินไปเชียงใหม่



ซึ่งก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่แล้วครั้งหนึ่งในช่วงการประชุมครม. สัญจรที่จังหวัดเพชรบุรี และจะมีการเปลี่ยนชื่อจากท่าอากาศยานหัวหินเป็นท่าอากาศยานเพชรหัวหิน เพื่อรองรับและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างหัวหินกับจังหวัดเพชรบุรี



ขณะเดียวกันก็เตรียมที่จะขยายเส้นทางเพิ่มจากเดิมที่มีเพียงแค่หัวหินเชียงใหม่ ไปยังพื้นที่ภาคอีสาน-ภาคใต้ และในอนาคตจะมีการเปิดเส้นทางเพิ่มจากหัวหินไปมาเลเซีย



ทั้งนี้มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมรวมลงพื้นที่ร่วมด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ นายสุริยะ เร่งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ให้บริการและประสานกับสายการบินพาณิชย์ที่พร้อมจะให้บริการในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น



ต่อมานายกรัฐมนตรี โพสต์ว่า สนามบิน "เพชรหัวหิน" คืบหน้าไปมาก เราเดินสู่การเป็น Aviation Hub และ Tourism Hub ครับ



ก่อนหน้านี้ผมเคยมาตรวจความพร้อม และเร่งรัดการขยายรันเวย์ที่นี่แล้วครั้งหนึ่ง วันนี้ใช้เวลาช่วงวันหยุดมาตรวจความพร้อมของที่นี่อีกครั้ง เพราะตอนนี้มีสายการบินพาณิชย์ของแอร์เอเชียเปิดให้บริการในเส้นทางบิน หัวหิน-เชียงใหม่ แล้ว วันละ 1 เที่ยวบิน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น



เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ ถือเป็นประตูบานหนึ่งสู่การเป็น Aviation Hub และ Tourism Hub โดยทางสายการบินแอร์เอเซียพร้อมเปิดเส้นทางบินจากภูมิภาคอื่นทั้งอีสาน และใต้ มาลงที่นี่เพิ่มเติมด้วย ซึ่งผมได้กำชับท่านรัฐมนตรีสุริยะ และท่านปลัดคมนาคม ที่เดินทางมาตรวจสนามบินด้วยกันวันนี้ เร่งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ให้บริการ และประสานกับสายการบินพาณิชย์ต่าง ๆ ที่พร้อมให้บริการในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากสามารถเปิดเส้นทางบินเพิ่มได้ครับ

คุณอาจสนใจ

Related News