สังคม

"ทนายธรรมราช" ยังอุบชื่อ 4 รายการที่ครอบครัวเชื่อมจิตดำเนินคดี เกรงว่าจะเป็นการนำไปตั้งคดีใหม่-ฟ้องร้องอีก

โดย kanyapak_w

14 มิ.ย. 2567

331 views

(14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปหาทนายธรรมราช ระบุว่า สำหรับ 4 รายการยังไม่สามารถเปิดชื่อได้ เพราะอยู่ระหว่างการดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการนำไปตั้งคดีใหม่ และนำไปสู่การฟ้องร้องอีก



ทั้งนี้ประเด็นที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีกลุ่มบุคคลไปออกรายการทีวี ประมาณ 4 รายการ ที่มีลักษณะการเผยแพร่ซ้ำๆ ในข้อมูลเดิมๆ เป็นการใช้ข้อมูลลักษณะกดดันเจ้าหน้าที่ และเสนอข้อมูลเท็จในหลายประเด็น



ซึ่งได้เก็บข้อมูลย้อนกลับไปตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ถึงปัจจุบัน รวมถึงมีการยุยงปลุกปั่น ถึงขั้นจะก่อม็อบที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และที่หนักสุดคือเหตุการณ์ที่สน.ทองหล่อ ที่มีการคุกคามเด็ก ประกอบกับก่อนหน้านี้มีการร้องดำเนินคดี กับทีมแอดมินทำให้เกิดความเดือดร้อน จึงต้องออกมารักษาสิทธิ์ และแจ้งความคดีกับคนที่ทำให้เขาได้รับความเสียหายส่วนข้อหาที่แจ้งความวันนี้ ส่วนของรายการก็คือพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์



ขณะที่ในส่วนของเจ้าของช่องจะเป็นพ.ร.บ.กิจการกระจายเสียงฯ และพ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก ที่เกี่ยวโยงกับการทารุณกรรมเด็ก



วันที่ 17 มิถุนายนนี้ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดสุราษฎร์ธานี นัดไต่สวนในประเด็นที่ พม. ได้ยื่นเรื่องไว้ แต่ปรากฎว่าสื่อบางรายการยังไม่หยุดที่จะนำคำพูดและเรื่องเดิมๆ มาพูด ทำให้คนที่ติดตามเรื่องราวเกิดความเข้าใจผิด ยืนยันคดีที่ฟ้องร้องครั้งนี้ไม่มีการเรียกค่าเสียหาย แต่จะดำเนินคดีทางอาญาเท่านั้น




คุณอาจสนใจ

Related News