สังคม

"หนุ่ม กรรชัย" ไม่กังวลถูกฟ้องหมิ่นประมาทฯ ผ่านอาจารย์อ๊อดมาได้ก็ไม่กังวลอะไรแล้ว

โดย kanyapak_w

25 มิ.ย. 2567

79 views

"หนุ่ม กรรชัย" ไม่กังวลถูกฟ้องหมิ่นประมาทฯ ระบุว่า ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเรื่องการถูกฟ้องเลย ให้เป็นไปตามกระบวนการ ย้ำว่า ไม่มีใครอยากทำร้ายเด็ก ทุกคนเป็นห่วงมากกว่า เรื่องนี้ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ พระพุทธศาสนา และ พม.ในการดูแลเด็ก ย้ำว่า คดีของตัวเองไม่ได้เกี่ยวกับ คดีใหญ่ที่ ทนายอนันต์ชัย และทีมงานทำ เพราะ คดีของตัวเองเป็นคดีหมิ่นประมาทฯ เป็นเรื่องเล็ก


พี่หนุ่ม ยังบอกอีกว่า เข้าใจบริบทของแม่เด็ก 8 ขวบ ที่อาจจะไม่สบายใจ แต่ก็ต้องเข้าใจ สื่อ ที่นำเสนอข่าว เป็นเรื่องปกติ และ ภาพหรือข้อความต่างๆก็เป็นการหยิบมาจากการเผยแพร่ของแม่เด็กเอง


ย้ำว่า ไม่กังวลใจใดใด ชีวิตผมผ่านอ.อ๊อดมาได้ก็ไม่กังวลใจอะไรแล้ว ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการ หลักกฏหมายมีอยู่แล้ว สามารถฟ้องกลับได้เช่นกันหากได้รับความเสียหาย


พี่หนุ่ม ยังบอกอีกว่า เคยพูดไปแล้วว่า เด็กจะเติบโตขึ้นไปอย่างมีคุณค่า ต้องถูกปลูกฝังแนวทางที่ถูกต้อง และสิ่งที่น่าห่วงที่สุด คือ เวลาไปโรงเรียน ลูกต้องไปใช้ชีวิตอยู่ที่โรงเรียน ท้ายที่สุด เด็กได้รับผลกระทบมากที่สุด สิ่งที่สะท้อนชัดเจน คือ การที่เพื่อนๆ ไม่คุยกับเด็ก เชื่อว่าควรรีบแก้ไข ยังมีเวลาในการแก้ไข ปรับให้เด็กใช้ชีวิตปกติเหมือนคนอื่นๆ


เมื่อถามเรื่องต้องไปขึ้นศาล กังวลอะไรหรือไม่ เพราะอีกฝั่งบอกว่า จะมี คนไปเฝ้าไปสังเกตการณ์ พี่หนุ่ม บอกว่า เขาขึ้นศาลบ่อย ไม่ได้หวั่น ไม่ได้กังวลใดใด และไม่ได้เชิญแฟนคลับหรือใครไป แต่ถ้าใครจะไปให้กำลังใจ ก็ขอเตือนว่า ที่ศาลไม่เหมือนที่สน.ทองหล่อ ควรระมัดระวังการแสดงออกด้วย


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์กับทางทนายธรรมราช ทนายความของกลุ่มเชื่อมจิต ย้ำว่าไม่เคยล่วงละเมิดก้าวล่วงมหาเถรสมาคม ช่วยเหลือคดีวัดและพระสงฆ์มาเยอะ ถามว่าเป็นลัทธิตรงไหน ผิดกฎหมายตรงไหน ทั้งนี้ยังฝากไปถึงผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ว่าขอให้เป็นกลาง



คุณอาจสนใจ