สังคม

หนุ่มสิงคโปร์ซิ่งเก๋ง ข้ามเลนชนประสานงา รถรับ-ส่งผู้โดยสาร บาดเจ็บ 9 ราย

โดย thanaporn_s

13 มิ.ย. 2567

151 views

หนุ่มสิงคโปร์ซิ่งเก๋ง ข้ามเลนชนประสานงา รถรับ-ส่ง ข้าราชการและ อสม. คนไทยบาดเจ็บ 9 ราย คนขับรถโดยสารเผยว่า รถเก๋งมาด้วยความเร็วและเสียหลักมาชนอย่างจัง

เมื่อเวลา 00.36 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนประสานงากัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัยฯ ก็รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะดัดแปลง ใส่หลังคา ยี่ห้อนิสัน ฟรอนเทีย สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นข 3201 พิจิตร ได้รับความเสียด้านหน้าฝั่งขวา มีผู้โดยสารเป็นกลุ่มข้าราชการและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่โดยสารมา 12 คน ได้รับบาดเจ็บ ถลอกตามร่างกาย ศีรษะแตก เจ็บปวดจากแรงการแทกรวม 9 ราย ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีขาว คนขับชื่อ MR.ZHENG XIONG อายุ 26 ปี สัญชาติสิงคโปร์ เป็นผู้ขับขี่ ข้ามเลนเข้าไปชนรถยนต์รับส่งผู้โดยสาร จนตัวรถได้รับความเสียหาย ตัวผู้ขับขี่นั้นได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

สอบถามนายเอกชัย สุขสมวัย อายุ 62 ปี คนขับรถกระบะ ทราบว่าขณะที่ตนเองขับรถพาผู้โดยสารทั้งหมด 12 ราย เป็นชาวจังหวัดพิจิตรที่เดินทางมาศึกษาดูงานที่เมืองพัทยา เดินทางกลับที่พักโรงแรมย่านจอมเทียน รถยนต์เก๋งมาด้วยความเร็วได้เสียหลักข้ามเลน มาชนอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่รอดปลอดภัยในครั้งนี้ ตนเองเชื่อว่า เป็นบารมีของหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ที่ตนตนเองนับถืออย่างแน่นอน

เบื้องต้น ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดีลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แอลกอฮอล์ในร่างกาย จากผู้ขับขี่ทั้งสองคัน เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อความความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป


คุณอาจสนใจ