สังคม

พม. เข้ารับตัวหญิงเร่ร่อนหน้าตาดี ด้านเจ้าตัวยังคงพูดไม่รู้เรื่อง

โดย gamonthip_s

10 มิ.ย. 2567

10.8K views

จากกรณีเพจดังได้โพสต์ภาพสาวเร่ร่อนรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "ตามหาญาติและขอเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือวัยรุ่นสาวหน้าตาดีคนนึง ที่กลายเป็นคนเร่ร่อน อาศัยอยู่ใต้สะพานตรงทางรถไฟตึกใบหยก ประตูน้ำ...น้องคือใครทำไมถึงกลายมาเป็นแบบนี้...คลิปในคอมเมนต์" โดยมีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเห็นมากมาย และขอให้เจอญาติ หากปล่อยไว้หวั่นเกิดอันตราย



ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ไปยังบริเวณแยกราชปรารภ บริเวณใต้สะพานข้ามแยก พบว่ามีข้าวของเสื้อผ้าทั้งของผู้ชาย และผู้หญิง มีที่นอนปูอยู่ แต่พบว่าไม่มีคนอยู่



ล่าสุดเมื่อช่วง 14.00 น. ที่ผ่านมา หญิงเร่ร่อนพร้อมด้วยสามี ได้เดินกลับมาที่บริเวณใต้สะพานจุดที่ใช้นอนพักอาศัย แต่ตัวสามีได้เดินหลบหนีไป โดยชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ได้โทรประสานเจ้าหน้าที่ พม. มารับตัวหญิงเร่ร่อนคนนี้ เพื่อไปเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือ ซึ่งหญิงเร่ร่อนก็ยินยอมที่จะไปกับเจ้าหน้าที่



ทั้งนี้จากการพูดคุยสอบถามเบื้องต้น หญิงเร่ร่อนยังคงพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดเป็นคำภาษาอังกฤษ แต่จับใจความไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปและประสานอดีตเพื่อนที่ติดต่อเข้าหลังเห็นข่าว ให้เข้ามาช่วยพูดคุย เพราะเบื้องต้นทราบว่าพ่อแม่ของหญิงคนนี้เสียชีวิตแล้ว

คุณอาจสนใจ