สังคม

นาทีชีวิต! หญิงเร่ร่อนเมานอนกลางถนน เก๋ง-จยย.ไม่ทันเห็น เหยียบร่างเจ็บสาหัส

โดย weerawit_c

27 ม.ค. 2567

157 views

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 27 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์เหยียบคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนเลียบชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้าไมค์ ช็อปปิ้งมอลล์ เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บาวละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบผู้หญิงไทย อายุประมาณ 40-50 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาหักผิดรูป เจ็บหน้าอกหายใจไม่สะดวก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา ใกล้กันพบรถยนต์ ยี่ห้ออีซุซุ มิวเอ็ก สีดำ จอดเปิดไฟฉุกเฉิน โดยมี ว่าที่ ร.ต.สุรเดช สวัสดี อายุ 34 ปี เป็นคนขับรถยนต์ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ กลางถนนยังพบรถ จยย.เสียหลักล้มคว่ำ ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย แต่ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป


สอบถาม ว่าที่ ร.ต.สุรเดช ทราบว่า ตนได้ขับรถยนต์มาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาเที่ยวเมืองพัทยา พอมาถึงที่เกิดเหตุตรงนั้นค่อนข้างมืด ขณะที่ขับมาตามปกติบนถนนเลียบชายหาด ก็รู้สึกเหมือนรถเหยียบทับอะไรบางอย่าง ประกอบกับมีเสียงคนกรีดร้อง และมีรถจยย.ล้ม ข้างรถของตน จึงหยุดตรวจสอบทันที แล้วลงมาช่วยเหลือคนเจ็บ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบ


สอบถามนายธนวัฒน์ หน่องพงษ์ อายุ 26 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่าผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นคนเร่ร่อนไร้บ้าน มักจะนั่งดื่มสุราอยู่บริเวณนั้น พอเมาจะชอบเดินลงมาจะให้รถชน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ก็ลงมานอนกลางถนนแล้ว 1 ครั้ง คนแถวนั้นมาดึงขึ้นไปเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ แต่ผู้หญิงเร่ร่อนคนนี้กลับลงมานอนกลางถนนอีกครั้งจนกระทั่งเกิดเหตุอุบัติเหตุดังกล่าว


เบื้องต้นกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ วินาทีที่เกิดเหตุไว้ได้ โดยผู้บาดเจ็บลงมานอนเล่นแกว่งขาไปมาบนถนน ระหว่างนั้นมีรถยนต์ขับมาพอดีจึงเหยียบที่ร่างกาย ก่อนที่ จยย. จะมาเหยียบซ้ำจนฝ่ายของ จยย. ก็เสียหลักล้มด้วยเช่นกัน แต่ผู้ขับขี่กลับอาศัยช่วงชุลมุนลุกขึ้นแล้วขี่ จยย.หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนคดีเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News