สังคม

นาทีเขื่อนหน้าวัดเชิงเลน พังถล่มยาว 200 เมตร เจ้าอาวาสเดือด ผู้รับเหมาสร้างไม่แข็งแรง

โดย passamon_a

10 มิ.ย. 2567

478 views

นาทีเขื่อนหน้าวัดเชิงเลน พังถล่มเป็นแนวยาวกว่า 200 เมตร เจ้าอาวาสเดือด เผยผู้รับเหมาสร้างไม่แข็งแรง ทั้งที่เตือนแล้วหลายครั้ง


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเขื่อนริมน้ำ บริเวณวัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พังทรุดลงมาเป็นแนวยาวกว่า 200 เมตร เดินทางไปตรวจสอบ พบพระภิกษุและชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ริมเขื่อน


พระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน กล่าวด้วยความฉุนเฉียวว่า เกิดเหตุเขื่อนพังประมาณ 17.30 น. ดีที่ช่วงกลางวันวัดมีกิจกรรมแล้วไม่พังลงมา เขื่อนมันร้าวมานานแล้ว แต่ไม่รู้จะทำยังไง ตกใจเหมือนกัน ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อาตมาอาจจะให้ข้อมูลมากไม่ได้ เนื่องจากไม่ค่อยมีความรู้ อยากให้ทางผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลดีกว่า


พระครูนนทคุณพิพัฒน์ กล่าวว่า อาตมาอยากให้เปลี่ยนผู้รับเหมา เพราะชุดนี้ไม่ค่อยโอเค เคยทักท้วงไปหลายครั้งแล้วระหว่างทำงาน ปี 58 ก็เป็นผู้รับเหมาชุดนี้ที่ทำแล้วก็พัง อยากให้เปลี่ยนชุดรับเหมา เอาคนที่มีความรู้มีความสามารถมากกว่านี้มาทำจะดีกว่า


ด้าน นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ กล่าวว่า ตนอยากให้สร้างเขื่อนให้ได้มาตรฐานและต้องป้องกันน้ำท่วมในอนาคตด้วย เขื่อนเดิมที่เคยสร้างของวัดเชิงเลนแน่นหนามาก แต่ความรู้สึกของชาวท่าอิฐและใกล้เคียงดีใจที่ได้เขื่อนนี้มา เพราะอนาคตจะได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมได้ เมื่อปี 54 เราโดนหนักมาก ต่อไปกรมชลประทานต้องดูเป็นตัวอย่างว่าต้องทำเขื่อนให้แข็งแรงมากกว่านี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการให้ป้องกันน้ำท่วมด้วย ไม่ใช่แค่ป้องกันตลิ่งพัง ตนเป็นตัวแทนชาวท่าอิฐและใกล้เคียงหลายหมื่นคน ที่ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ ตั้งแต่อ้อมเกร็ดไปยันพระนั่งเกล้า ผลกระทบมีมาก เพราะดินก็พังลงไปอีก อยากให้กรมชลประทานเข้ามาแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ อยากให้ทำให้มั่นคงมากกว่านี้ เพราะตรงที่ยืน เมื่อทางวัดทำได้แข็งแรงมาก


ขณะที่ นายณรงค์ แก้วเกตุ ผู้ช่วยผู้ควบคุมงาน เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน กล่าวว่า การทำงานอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ ระดับหินที่ใส่ตลอดแนวพอใช้ได้ แต่มาทรุดลงอีก น้ำลงเยอะ ดินที่ถมไปก็มีแรงดันขึ้นมา ทำให้คาดว่าเป็นสาเหตุ จะได้ประสานให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูอีกที และจะแก้ไขให้เร็วที่สุด ประเมินเบื้องต้นระยะเวลาแก้ไขไม่นาน ส่วนเรื่องความรับผิดชอบ ทางผู้รับเหมาที่รับงานจากกรมชลประทานต้องรับผิดชอบแก้ไขดูแลอยู่แล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RwbG2bigPhI

คุณอาจสนใจ