สังคม

สาวราดน้ำร้อน รับทราบข้อหาทารุณสัตว์ ยันรักหมาแต่คิดน้อยไป ส่วนอีก 3 ตัวที่เหลือได้บ้านใหม่แล้ว

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2567

415 views

เจ้าของเก่าไซบีเรียนเข้ารับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ราดน้ำร้อนใส่หมา ยืนยันรักหมาทุกตัว แต่คิดน้อยไป ไม่คิดว่าน้ำจะร้อนมาก ขอโทษสังคมรู้สึกผิดน้อมรับทุกอย่าง ผิดถูกตัดสินตามกฎหมาย เจ้าตัวชี้แจงใครเป็นคนช่วยน้องหมาที่แท้จริง ส่วนหมาที่เหลืออีก 3 ตัวได้บ้านใหม่แล้ว

กรณีเจ้าของจับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ที่กำลังตั้งท้องชื่อเจ้าหมวยเล็ก มัดไว้ในห้องน้ำ ก่อนเอาน้ำร้อนจากกระติกเทราดลงบนหลังสุนัข ทำให้สุนัขดิ้นทุรนทุรายร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวมีเจ้าของใหม่รับไปเลี้ยงดูแล้ว ขณะที่เจ้าของเดิมอ้างทำเพราะที่บ้านมีปัญหาเยอะ อยากให้สุนัขไปอยู่บ้านใหม่มีชีวิตที่ดี ยอมรับตั้งใจทำคิดก่อนทำ สำนึกผิดไม่ได้ประชดสามี

วานนี้ (6 มิ.ย.) เวลา 14.50 น. น.ส.บิว อายุ 26 ปี เจ้าของเก่าไซบีเรียน เดินทางไป สน.บางพลี จ.สมุทรปราการ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ ภายหลังที่ SOS amimal thailand และมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา

หลังรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จ น.ส.บิว เปิดเผยว่า เต็มใจมารับทราบข้อกล่าวหาที่ถูกดำเนินคดี ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ยอมรับส่วนตัวรู้สึกไม่ดีตั้งแต่วันเกิดเหตุ ไม่ใช่ ณ วันที่เป็นข่าว เรื่องความเสียใจมันเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการณ์แล้ว รู้สึกสำนึกและสลดเพราะมันรุนแรงเกินไป มันเกิดขึ้น ณ วินาทีที่ตนเห็นและได้ยินเสียงหมวยเล็ก แต่อาจไม่ได้แสดงออก ความเป็นจริงตนรับรู้อยู่แล้ว

ตอนนี้ตนเองค่อนข้างเลี่ยงโซเชียล ขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดภาพความรุนแรงเกิดขึ้น เข้าใจบางคนไม่ต้องการจะเสพ แต่เลื่อนแล้วเจอมันก็รู้สึกสลดหดหู่ใจจริง ๆ ขอโทษทีภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ขอโทษที่ตนทำให้เกิดขึ้นด้วยอารมณ์ที่ขาดสติ ส่วนสาเหตุยืนยันว่ามาจากความเครียดทั่วไป และความกดดัน ส่วนประเด็นเรื่องทำประชดสามีไม่ได้เป็นไปตามนั้น ยอมรับสิ่งที่ทำรุนแรงเกินไปและทำให้สุนัขบาดเจ็บ คิดน้อย ไม่คิดว่าน้ำร้อนมันจะร้อนมากขนาดนั้น ต้องยอมรับความจริงเป็นผลการกระทำของตน และทำให้ตนไม่สามารถดูแลน้องหมาต่อได้

ยืนยันรักหมาทุกตัว การแก้ปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกันและมีวิธีรับมือไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ตนจะไม่แจ้งความกลับมูลนิธิที่มาแจ้งความเอาผิดตน หากเกิดจากการกระทำของตน ด่าตนได้แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตไม่อยากให้กระทบคนอื่น เพราะทุกคนที่อยู่รอบข้างไม่มีใครสนับสนุนเหตุการณ์นี้เลย ส่วนคนที่ติดต่อจะเอาสุนัขที่เหลืออีก 2 ตัว ไปเลี้ยงดูนั้นเป็นเรื่องในอนาคต หากศาลตัดสินว่าตนไม่สามารถดูแลน้องหมาได้แล้ว หรือตัวเองไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์แล้ว คุณบูม เทยกะทะ จะเป็นผู้ดูแลต่อแต่ไม่ใช่ตอนนี้ ตอนนี้สุนัขที่เหลืออยู่ในการดูแลของคุณหมอ ตอนนี้ตนโดนกระแสสังคมเยอะที่สุด

ขณะเดียวกัน น.ส.บิว เจ้าของเก่าไซบีเรียน ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “ขอโทษสังคมจริง ๆ นะคะ บิวรู้สึกผิดมาก ๆ ค่ะ”

และได้โพสต์สตอรี่เฟซบุ๊กที่เจ้าตัวฟังเพลงมาช้าไป ของแหนม รณเดช พร้อมโพสต์ข้อความว่า “ปล่อย ๆ ไปซะบ้าง เก็บมาคิดทุกเรื่องไม่ได้ทำให้มีความสุขหรอก”

จากนั้นได้โพสต์สอรี่เฟซบุ๊กอีกว่า “ไม่ต้องเห็นใจช่วยหมาทุกตัวออกไปหรอกจ้า หมาขโมยขนมก็มา ผิดถูกว่าไปตามนั้นค่ะ ตัดสินตามกฏหมายก็ทำไป แต่พูดพิมพ์ให้ถูกที่มาที่ไปนะว่าเกิดจากอะไร ส่วนผิดก็ผิด“เหตุการณ์มันเกิดขึ้นไปแล้ว แก้ไขไม่ได้แล้วค่ะทำไมต้องแอดเพื่อนมาด่าบิวขนาดนี้ น้อมรับทุกอย่างแล้วค่ะ”

"ไม่ได้มีมูลนิธิอะไรมาช่วยหมวยเล็กออกไป ทั้งค่าใช้จ่ายหรือเยียวยาอะไร มีแค่เข้ามาแจ้งความในนามองค์กรต่างๆ ในทางกฎหมาย ไม่ได้เป็นไปตามหัวข่าวที่เขาเล่นกัน ประชดผัว, หมาขโมยขนม  ค่าใช้จ่ายในการรักษาหมวยเล็กทั้งหมด คุณนิวเจ้าของใหม่ เป็นคนจ่ายทั้งหมดรวมถึงโอนเงินค่าน้ำมันให้ไปส่งหมาไม่ต้องขอบคุณมูลนิธิอะไรหรือใครในข่าว ไม่จริงทั้งหมด คน ๆ 2 คนที่ช่วยหมาจริง ๆ อยู่ข้างหลังคือคุณนิว คุณบูมหมูกะทะ"

ด้านเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 สรุปหมาที่เหลือของบิว ไปอยู่บ้านใหม่กับใครบ้าง  

ตัวแรกคือหมวยเล็ก ที่เป็นข่าวโดนราดน้ำร้อนใส่ ตอนนี้อยู่บ้านใหม่เป็นที่เรียบร้อย กับเจ้าของคนใหม่ที่ จ.หนองบัวลำภู

ตัวที่ 2 และตัวที่ 3 คือ ริกเตอร์ กับ ริชชี่ ได้ไปอยู่กับ คุณเก๋ ซึ่งเป็นสัตวแพทย์

ตัวที่ 4 ชื่อน้องฝรั่ง ได้กลับไปอยู่กับเจ้าของเดิมที่ชื่อคุณรุ้ง เป็นที่เรียบร้อย เมื่อ 4 ปี ก่อนคุณรุ้งมีเหตุจำเป็นต้องหาบ้านให้น้องฝรั่งจนน้องฝรั่งได้ไปอยู่กับบ้านคุณบิว สุดท้ายน้องดูโทรมลงมีอาการป่วยคุณรุ้งเลยรับน้องกลับมาอยู่ด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sen6AkSR1_Q


คุณอาจสนใจ

Related News