สังคม

สกัดจับแก๊งสองล้อสายบุญ แต่งซิ่ง-ไม่ติดป้ายทะเบียน อ้างกลัวปลิวโดนชาวบ้าน

โดย passamon_a

3 มิ.ย. 2567

49 views

ตำรวจสุพรรณบุรี สกัดจับแก๊งแว้นสองล้อสายบุญ แต่งซิ่ง ไม่ติดป้ายทะเบียน อ้างกลัวปลิวโดนชาวบ้าน


ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ช่วงวันหยุด มีแก๊งสองล้อสายบุญจัดทริปทอดผ้าป่า ที่วัดสารภี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ทางคณะผู้จัดงานและคณะกรรมการวัดได้ประชาสัมพันธ์ทางโซเชียล เชิญชวนให้บรรดานักบุญสองล้อมาร่วมบุญกัน


กระทั่งช่วงสาย วันที่ 2 มิ.ย.67 ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านศรีษะเกษ ตัดถนนสายอู่ยา-ดอนเจดีย์ และสายเลี่ยงเมือง 357 พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสายตรวจตำบลบ้านโพธิ์ ตั้งด่านตรวจ พบมีแก๊งสองล้อ มีทั้งรถบิ๊กไบค์ รถจักรยานยนต์สปอร์ตและแบบหญิง ขับกันมาเป็นกลุ่ม จากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ส่วนมากไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่อไอเสียเสียงดัง ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่สวมหมวกกันน็อก


จากการสอบถามผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ เล่าว่า พวกตนขับรถมาจากอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี อ้างว่าจะไปทำบุญที่วัดสารภี ส่วนสาเหตุที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพราะรถใช้ความเร็วสูง แผ่นป้ายจะหลุด ตนกลัวจะปลิวไปโดนรถชาวบ้านได้รับความเสียหาย จึงเก็บไว้ที่บ้าน


พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และวันนี้มีแก๊งเด็กแว้นจะรวมกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์พากันมาทำบุญที่วัดสารภี เขตพื้นที่ สภ.สระแก้ว ผ่านพื้นที่ของ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อป้องกันอันตรายจากการแว้นรถ จึงตั้งจุดตรวจเพื่อสอบใบอนุญาตขับขี่ของผู้ขับขี่ แผ่นป้ายทะเบียน ท่อไอเสียเสียงดัง จากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้กระทำผิดหลายราย จึงออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี


พร้อมกันนี้ก็ได้ประชาสัมพันธ์แนะนำให้ไปแก้ไขในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระแก้ว โดย พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผู้กำกับ สภ.สระแก้ว เจ้าของพื้นที่ ก็ได้นำกำลังตั้งจุดตรวจ เพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของแก๊งแว้นสองล้อสายบุญ ที่บริเวณก่อนทางเข้าวัด จากการตรวจสอบพบมีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่อไอเสียเสียงดัง ไม่สวมหมวกกันน็อก และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ บางรายเจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือน หลายรายถูกแจ้งข้อหาและเสียค่าปรับ


มีชายคนหนึ่ง อายุ 30 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาร่วมทำบุญ และถูกตำรวจจับ โดนไปหลายข้อหา เสียค่าปรับ ครวญว่าโดนจับเสียค่าปรับต้องไปกินข้าววัด ตำรวจถามว่าตั้งใจทำบุญกี่บาท ชายคนดังกล่าวบอก ก็ทำตามกำลังศรัทธา 5 บาท 10 บาท ใครมีมากก็ได้บุญมาก แต่ตนทำแค่นี้ เจ้าหน้าที่ถามว่ามาวันนี้รถเรามีอะไรที่พร้อมบ้าง ชายคนดังกล่าวบอกว่ามีแต่รถกับน้ำมัน แต่ถ้ารถเราพร้อมตำรวจก็ไม่จับ ก็ขอฝากถึงเพื่อน ๆ ว่าขับรถให้เตรียม ตำรวจจะได้ไม่จับ ส่วนการแต่งซิ่งเป็นเรื่องธรรมดาของวัยรุ่น


พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผู้กำกับ สภ.สระแก้ว เจ้าของพื้นที่ เปิดเผยว่า การจัดงานทอดผ้าป่าครั้งนี้มี นายสุกฤกษ เทียนถนอม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศจัดทริปสองล้อสายบุญ มาทำบุญ ณ วัดสารภี ตำบลสระแก้ว ในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 โดยก่อนจัดงานตนได้เชิญผู้จัดงานคณะกรรมการวัด ผู้ใหญ่บ้าน มาหารือและทำข้อตกลงกันที่ สภ.สระแก้ว โดยข้อตกลงคือห้ามรวมพลกันที่อื่นให้รวมกันที่วัดสารภีเท่านั้น พร้อมทั้งจัดทำข้อมูลรายละเอียดของผู้ที่มาร่วมบุญ ทะเบียนยานพาหนะ ให้ทาง สภ.สระแก้ว ก่อนการจัดงาน ให้ผู้จัดประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และรถที่จะมาร่วมบุญ ต้องไม่ผิดกฎหมาย หากมีการฝ่าฝืนทำผิดกฎหมายจะถูกดำเนินคดีทุกราย และถ้าหากถูกดำเนินคดีกรณีแข่งขันขับรถประมาทหวาดเสียว ผู้จัดกิจกรรมต้องได้รับโทษเป็นผู้สนับสนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดมีรถจักรยานยนต์ที่มาร่วมบุญประมาณ 300 กว่าคัน ส่วนมากไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถมีสภาพแต่งซิ่ง นอกจากนี้โฆษกในงานยังได้ประกาศขอบคุณผู้จัดงานและผู้ที่มาร่วมทำบุญ โดยบอกว่าการจัดงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้จัด เนื่องจากมีสื่อมวลชนลงข่าวโจมตีคณะสองล้อสายบุญ บอกไม่ได้สร้างสรรค์ สำหรับพฤติกรรมของแก๊งเด็กแว้น สายบุญ มาใหญ่จะอาศัยแฝงตัวมากับคณะทำบุญ และจะใช้ช่วงเดินทางแว้นเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ขับรถประมาทหวาดเสียว สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านและก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ซึ่งพฤติกรรมของวัยรุ่นแว้นดังกล่าวทางผู้จัดงานไม่สามารถควบคุมได้ พอเกิดเหตุก็จะอ้างว่าตนไม่เกี่ยวรับผิดชอบกันเอาเอง ตัวใครตัวมัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QyS5DBfRTH8


คุณอาจสนใจ

Related News