สังคม

รวบหนุ่มไนจีเรียสุดแสบ อ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพล เบ่งขอที่พักและอาหารฟรี

โดย gamonthip_s

1 มิ.ย. 2567

515 views

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท. ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มอบหมายและสั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 บูรณาการร่วมกับ นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกรวบนายเบนจามิน Mr.Benjamin อายุ 35 ปี สัญชาติ ไนจีเรีย ขณะอยู่ในที่พักของโรงแรมแห่งหนึ่ง หมู่ 1 ตำบลท้องศาลา อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี






เมื่อนายเบนจามิน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ถึงกับหน้าถอดสี มีท่าทางลุกลี้ลุกลน มีพิรุธ พยายามเดินหลบหนีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จนเจ้าหน้าที่ได้พูดจาและทำความเข้าใจ จนหนุ่มไนจีเรียอ่อนลง พร้อมขอตรวจเอกสาร และพบว่าหนังสือเดินทางหมดอายุไปกว่า 276 วัน พร้อมควบคุมตัวไปทำการสอบปาก ที่หน่วยบริการตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน





ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ยังได้แจ้งให้นายเบนจามินว่า มีผู้ร้องเรียนว่าไปข่มขู่ อ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ที่เดินทางมาจากไนจีเรีย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และถึงกับร้องไห้ขอโทษ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกินกำหนด 276 วัน)” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ได้มีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผิวสีหมึกได้ไปอ้างตัวว่าเป็นผู้มีอิทธิพล เดินทางจากประเทศไนจีเรีย และได้เข้าขอที่พักและอาหารฟรีกับผู้ประกอบการโรงแรม ในพื้นที่ บ้านท้องศาลา อำเภอเกาะพะงัน และขอให้ทางตำรวจท่องเที่ยวช่วยตรวจสอบพฤติกรรม ของชายผิวหมึกดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News