สังคม

สืบจังหวัดนครสวรรค์แกะรอยจับเซียนพระดัง หลังโกงเงินไปกว่า 380 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

26 พ.ค. 2567

10.6K views

ที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจังหวัดนครสวรรค์ แกะรอยตามจับ นายธนพล หรือที่วงการเซียนพระ เรียกว่า "รุต นครสวรรค์" อดีตหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินพระ ของสมาคมพระเครื่องไทย พร้อมด้วยนางอมรรัตน์ ภรรยา ได้ที่จังหวัดเชียงราย หลังหนีคดี พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกง และร่วมกันยักยอก ร่วมกันฉ้อโกง ตามหมายศาลแขวงนครสวรรค์และศาลแขวงนนทบุรี เมื่อเดือนมีนาคม และเดือนเมษายนที่ผ่านมา



โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดนครสวรรค์ ได้นำตัวสองสามี-ภรรยา มาส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เพื่อเตรียมส่งศาลแขวงนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ซึ่งเมื่อนายธนพล ได้มาถึงสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ มีเซียนพระคนหนึ่ง ได้ปรี่เข้าหานายรุต พร้อมกับทวงถาม เรื่องพระเครื่องจำนวน 564 องค์ เป็นเงินรวม 380 ล้านบาท ที่นายรุตเอาไป แต่กลับเอาเช็คเปล่าใบละ 10 ล้านบาท จำนวน 38 ใบมาให้แทน ขณะที่นายรุต บอกว่ายอมรับผิด แต่จะไม่ขอพูดเรื่องจะคืนพระหรือจะคืนเงินที่นำพระไปปล่อยเช่าแต่อย่างใด



นายบุญยืน (สงวนนามสกุล) นักธุรกิจผู้เสียหาย บอกว่า รู้จักกับนายรุต ในฐานะวงการพระเครื่อง ซึ่งตัวนายรุตเอง เคยมีตำแหน่งในวงการที่น่าเชื่อถือ แต่ตัวนายรุตได้ก่อเรื่องไปทั่ว จนมีการแจ้งความเกิดขึ้นในหลายท้องที่ ซึ่งตนเองก็เคยโดยนายรุตเอาพระปลอมมาหลอกจำนำ โดยอ้างว่าเป็นพระแท้ พอเมื่อไปเช็กหลาย ๆ ที่ ก็ทราบว่าเป็นพระปลอม จนมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น แต่ทางนายรุตก็ยังไม่ชดใช้เงินคืนแต่อย่างใด จนได้ข้อตกลงกันว่า นายรุตจะนำพระเครื่องของตนเองจำนวน 564 องค์ จำนวน 380 ล้านบาท ไปปล่อยบูชา แต่เมื่อนายรุตปล่อยพระบูชาได้แล้ว ก็ไม่นำเงินมาให้แต่อย่างใด จนมีการแจ้งความอีกครั้ง ซึ่งในวันขึ้นศาลฯ ตัวนายรุตก็หลบหนี ไม่ยอมมาขึ้นศาลฯด้วย



ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมาขออายัดตัวนางอมรรัตน์ เพื่อไปดำเนินคดีในท้องที่ตามหมายจับในคดี พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกง

คุณอาจสนใจ

Related News